Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Gia đình
  • So sánh đánh giá robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs

So sánh đánh giá robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs

Xiaomi và Ecovacs là hai hãng robot hút bụi hàng đầu hiện nay, mang đến nhiều giải pháp tiện ích trong việc làm sạch nhà cửa. Dù có nhiều điểm tương đồng nhưng chúng cũng tồn tại những khác biệt. Cùng so sánh đánh giá robot hút bụi từ 2 thương hiệu này để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Mục lục

1. Giới thiệu thương hiệu

2. So sánh đánh giá

3. Mua loại nào

Giới thiệu thương hiệu

So sánh đánh giá robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs

Xiaomi là thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên thị trường trong vòng chưa đầy 10 năm kể từ khi ra mắt. Với sự kết hợp giữa giá cả phải chăng, chất lượng đáng tin cậy, Xiaomi đã trở thành một trong những cái tên được biết đến rộng rãi. Robot lau nhà Xiaomi cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng của thương hiệu này, được ưa chuộng, sử dụng rộng rãi không chỉ tại Trung Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác, bao gồm cả Việt Nam.

Ecovacs cũng một thương hiệu khác xuất thân từ Trung Quốc, ghi danh mình trong làng công nghệ robot cho gia đình. Với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách sáng tạo, Ecovacs đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường robot hút bụi không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở Châu Âu. Sản phẩm của Ecovacs được đánh giá cao về tính linh hoạt, khả năng làm sạch góc tường và hiệu suất ổn định.

Đánh giá robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs

Đánh giá robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs qua các phương diện như thiết kế, công suất, tính năng, dung lượng pin, giá cả sẽ giúp người dùng có cái nhìn tổng quan, từ đó đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp với nhu cầu, mong muốn.

So sánh đánh giá robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs

Thiết kế

Xiaomi sở hữu một thiết kế vô cùng hấp dẫn với kiểu dáng tròn nhỏ nhắn, màu sắc bắt mắt, tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian nội thất. Bề mặt máy làm từ chất liệu không bám bụi, giúp bảo quản, vệ sinh máy dễ dàng hơn.

Ecovacs cũng không thua kém với kiểu dáng tương tự, với sự nhấn mạnh vào tính tiện dụng, thẩm mỹ. Mang màu sắc chủ đạo là trắng và đen, Ecovacs tạo ra một phong cách đơn giản nhưng đầy tinh tế, đẳng cấp có thể hòa hợp hoàn hảo với mọi không gian nội thất, đặc biệt với các ngôi nhà phong cách tối giản.

Công suất

Robot hút bụi Xiaomi thực sự làm nổi bật với công suất hút lên đến 6400Pa, một con số ấn tượng không cần phải bàn cãi, nó nhanh chóng xử lý mọi vết bẩn trong nhà, kể cả lông thú cưng một cách dễ dàng. Dù công suất hút mạnh mẽ, robot Xiaomi vẫn giữ được mức độ ồn thấp trong quá trình hoạt động, không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và cuộc sống hàng ngày của người dùng.

Robot hút bụi Ecovacs có công suất hút bụi thấp hơn một chút, chỉ khoảng 3000Pa. Dù với mức công suất này, Ecovacs vẫn đủ mạnh mẽ để loại bỏ vết bẩn, kể cả bụi mịn và mảnh vải vụn ở những ngóc ngách nhỏ nhất trong nhà. Dù không sánh kịp Xiaomi về sức hút, nhưng khả năng làm sạch Ecovacs vẫn rất đáng kinh ngạc.

Tính năng

Khi so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs, ta thấy 2 thương hiệu đều cung cấp tính năng, công nghệ hiện đại gồm quét, lau nhà đồng thời giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp; lưu trữ bản đồ hỗ trợ robot hoạt động thông minh, linh hoạt; Camera AI hỗ trợ thiết bị phân tích, tránh né các vật cản; điều khiển trên điện thoại tiện lợi.

Xiaomi có khả năng tránh vật cản và vượt qua các bề mặt không bằng phẳngvới độ chênh lệch lên đến 2 cm, trong khi Ecovacs có thể nhận dạng tránh tới 18 loại vật cản như giày dép, dây điện, đồ chơi trẻ em với ngưỡng leo thấp chỉ đạt 1.7 cm.

Dung lượng pin

Robot hút bụi của Xiaomi được trang bị dung lượng pin lớn, lên đến 5200mAh, cho phép bạn dọn sạch ngôi nhà có diện tích rộng sau chỉ một lần sạc đầy.

Dung lượng pin robot hút bụi Ecovacs thấp hơn, khoảng từ 2600mAh đến 2800mAh, nghĩa là thời gian sử dụng của nó sẽ ngắn hơn. Hơn nữa, thời gian để sạc đầy pin của Ecovacs cũng khá lâu, thường gấp đôi thời gian sử dụng.

Chi phí

Nhìn chung, các sản phẩm của Xiaomi có mức giá thấp hơn. Mức giá robot hút bụi Xiaomi trung bình dao động từ 4,690,000 VNĐ đến 20,490,000 VNĐ, trong khi đó, Ecovacs nhỉnh hơn từ 6,990,000 VNĐ đến 30,990,000 VNĐ.

Mua loại nào

So sánh đánh giá robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs

Mua robot hút bụi Ecovacs hay Xiaomi cần xem xét sở thích, nhu cầu, điều kiện. Nếu nhà rộng rãi, nhiều phòng, điều kiện tài chính hơi hạn chế nên cân nhắc Xiaomi vì nó có thời lượng pin lớn, tiết kiệm chi phí. Ngược lại nếu bạn yêu cầu thẩm mỹ cao, không e ngại về giá thành, Ecovacs là lựa chọn đáng để cân nhắc.

Dù mua robot hút bụi từ thương hiệu nào đi chăng nữa, bạn cũng nên chú ý đến công suất hút đảm bảo phù hợp nhu cầu làm sạch trên nhiều bề mặt, thời lượng pin để giảm hiện tượng sạc thường xuyên, ảnh hưởng công việc. Bên cạnh đó ưu tiên mua hàng chính hãng tại nhà sản xuất hoặc đơn vị cung cấp uy tín, có giấy tờ xuất xứ, nhập khẩu rõ ràng và đưa ra các chính sách dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng, bảo hành minh bạch nhằm đảm bảo an toàn và được nhiều quyền lợi khi sử dụng.