Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Gia đình
  • Kinh nghiệm mua robot lau nhà cho căn hộ chung cư

Kinh nghiệm mua robot lau nhà cho căn hộ chung cư

Với cuộc sống ngày càng bận rộn, việc trang bị trợ lý robot lau nhà thông minh là điều cần thiết để có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau 1 ngày làm việc. Kinh nghiệm mua robot lau nhà sau hướng dẫn bạn cách chọn con robot phù hợp, giúp đảm bảo hiệu quả, hiệu suất làm việc.

Mục lục

1. Tại sao nên mua

2. Kinh nghiệm mua

3. Lưu ý sử dụng

Tại sao nên mua

Mua robot lau nhà cho căn hộ chung cư giúp chủ nhân có thêm nhiều thời gian rảnh, giảm sự mệt mỏi, duy trì môi trường sống sạch, an toàn sức khỏe.

Kinh nghiệm mua robot lau nhà cho căn hộ chung cư

Có nhiều thời gian

Robot lau nhà được thiết kế hoạt động một cách tự động, tức là chúng có thể di chuyển, làm việc mà không cần điều khiển, giám sát, tham gia quá trình làm sạch giúp chủ nhà có nhiều thời gian cho các hoạt động khác, chẳng hạn tận hưởng cuộc sống, làm việc, thư giãn mà không phải lo lắng về việc dọn dẹp nhà cửa.

Giảm sự mệt mỏi

Robot lau nhà dễ dàng di chuyển qua lại trong căn hộ và thực hiện công việc lau dọn đều đặn, nhanh chóng giúp chủ nhân tiết kiệm công sức lau dọn từng phòng, giảm áp lực, mệt mỏi, căng thẳng, stress do vấn đề làm sạch không gian.

Duy trì môi trường sạch

Robot lau nhà với thiết kế nhỏ gọn cho phép nó dễ dàng len lỏi và vệ sinh hiệu quả dưới các khu vực như gầm tủ, ghế sofa, gầm giường. Chúng cũng có khả năng tự động vệ sinh, lau chùi nhà cửa theo lịch trình cài đặt hằng ngày, đảm bảo căn hộ được làm sạch đều đặn, duy trì sự sạch sẽ mà không cần chờ đợi.

An toàn sức khỏe

Rô bốt lau nhà thông minh thường được trang bị bộ lọc HEPA giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi không khí, tạo không gian sống sạch sẽ, trong lành, an toàn sức khỏe, giảm căng thẳng cho hệ hô hấp, cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Kinh nghiệm mua

Mua robot lau nhà cho căn hộ chung cư phù hợp, đảm bảo chất lượng cao cần xem xét diện tích căn hộ, bề mặt sàn, dung tích hộp chứa bụi, dung lượng pin, tính năng, khả năng điều hướng, độ ồn, thương hiệu, giá cả, đơn vị cung cấp.

Kinh nghiệm mua robot lau nhà cho căn hộ chung cư

Diện tích căn hộ

Xác định diện tích căn hộ để chọn một chiếc robot công suất phù hợp. Nếu căn hộ diện tích chỉ 50m2 1 con rô bốt công suất vừa và nhỏ là lựa chọn hợp lý, giúp tối ưu chi phí. Ngược lại căn hộ có nhiều phòng, diện tích lớn 100m2, bạn cần chọn robot công suất, dung lượng pin lớn để làm sạch toàn bộ không gian hiệu quả.

Bề mặt sàn nhà

Chú ý sàn nhà căn hộ được làm từ chất liệu nào để chọn sản phẩm có khả năng làm sạch hiệu quả nhất. Ví dụ nếu chỉ là bề mặt sàn lót gỗ trơn, nhẵn bóng thì các con rô bốt mức giá tầm trung đã đáp ứng được nhu cầu của bạn. Trong khi sàn lót thêm tấm thảm hoặc bề mặt khác cần thiết bị có chế độ làm sạch phù hợp hơn.

Dung tích hộp bụi

Dung tích hộp bụi cần đủ lớn nhằm giảm số lần phải đổ rác trong quá trình vận hành thiết bị, nhưng không nên lớn quá bởi nó sẽ làm nặng, gây suy giảm hiệu suất robot. Nếu hộp chứa nhỏ, robot ngừng thường xuyên, người dùng cần liên tục xử lý rác làm ảnh hưởng đến thời gian làm sạch căn hộ.

Dung lượng pin

Dung lượng pin thường ảnh hưởng đến thời gian làm sạch của con robot. Dung lượng pin càng lớn, cho phép con rô bốt hoạt động lâu hơn, làm sạch toàn bộ nhà tốt trong đó dung lượng thấp khiến nó yêu cầu sạc nhanh, trì trệ vệ sinh nhà cửa.

Tính năng

Cần chọn loại robot lau nhà được trang bị đầy đủ tính năng cần thiết đi kèm nhằm tăng hiệu quả làm sạch, giảm thiểu rủi ro như: hút bụi, tự giặt giẻ, sấy khô, camera Al tự phân tích, né vật cản, kết nối điều khiển qua ứng dụng, tự quay về đế sạc khi hết pin, cảm biến chống va chạm, tường ảo, khử khuẩn sàn bằng tia UV.

Độ ồn

Chọn robot có độ ồn thấp là điều cần thiết giúp tránh làm phiền trong thời gian bạn đang cần nghỉ ngơi, thư giãn, làm việc hoặc thậm chí khi vào giấc ngủ.

Thương hiệu

Hãy mua robot từ các thương hiệu sản xuất uy tín, có danh tiếng tốt trên thị trường, tiêu biểu nổi bật như Philips, Xiaomi, Ecovacs, Samsung, Shimono... nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành, giá cả minh bạch, rõ ràng.

Giá thành

So sánh giá thành từng model robot khác nhau cũng như tính năng của chúng, điều này giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp, hài lòng, an tâm khi dùng.

Nhà cung cấp

Mua từ các đơn vị cung cấp uy tín, có giấy tờ nhập khẩu, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng, các chính sách bảo hành riêng với điều khoản, điều kiện đổi trả sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng đáng tin cậy, tư vấn chuyên nghiệp.

Lưu ý sử dụng

Kinh nghiệm mua robot lau nhà cho căn hộ chung cư

Sử dụng robot lau nhà trong căn hộ chung cư, cần lưu ý các điều sau:

1. Kiểm tra bề mặt sàn và đảm bảo nó đã được làm sạch khỏi vật dụng lớn như giày dép, đồ chơi, dây điện để tránh cản trở quá trình làm việc của rôbốt.

2. Thiết lập tường ảo hoặc giới hạn vùng làm việc để hướng dẫn robot tránh vào các khu vực không mong muốn hoặc nguy hiểm như bậc cao, phòng tắm ẩm ướt.

3. Kiểm tra, làm sạch bộ phận thiết bị như bàn chải, bộ lọc, hộp chứa bụi, khăn lau sau mỗi lần sử dụng để duy trì hiệu suất, hạn chế nấm mốc, đảm bảo vệ sinh.

4. Thiết lập lịch trình làm việc cho robot sao cho phù hợp thời gian bạn không có mặt tại nhà, để nó làm việc mà không gây phiền toái cho tất cả mọi người.

5. Trong giai đoạn đầu sử dụng, nên theo dõi robot khi vận hành để đảm bảo rằng nó hoạt động đúng cách và không gặp vấn đề gì không mong muốn.

6. Sau khi sử dụng xong, đặt robot ở vị trí an toàn, tiện lợi để lưu trữ, đảm bảo rằng nó không gây cản trở hoặc nguy hiểm cho người đi lại.