Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Hỏi đáp
  • Giá thiết kế web quyết định bởi yếu tố nào?

Giá thiết kế web quyết định bởi yếu tố nào?

Những người có nhu cầu thiết kế website mới hẵn nhiên sẽ có sự quan tâm đặc biệt đến chi phí cũng như tính hiệu quả mà website có thể mang lại. Vậy giá thiết kế web quyết định bởi yếu tố nào?

Trên thực tế sẽ có nhiều vấn đề quyết định đến chi phí thiết kế web của bạn trong đó có sự khác biệt rất lớn về giá thiết kế web theo yêu cầu so với thiết kế website theo mẫu. Trong bài viết này, công ty thiết kế web Đà Nẵng - Danang Hitech chỉ đề cập đến những yếu tố mang tính cơ bản và chủ yếu nhất quyết định đến chi phí thiết kế web cụ thể như sau: 

GIÁ THIẾT KẾ WEBSITE QUYẾT ĐỊNH BỞI YẾU TỐ NÀO?

1. Thương hiệu của nhà cung cấp dịch vụ

Trong kinh doanh, ai cũng biết thương hiệu của công ty ảnh hưởng ra sao đối với giá trị của sản phẩm mà họ mang lại cho khách hàng. Rõ ràng, một công ty tạo dựng được thương hiệu tốt thường tỷ lệ thuận với chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp. Với một thương hiệu tốt, sản phẩm chất lượng cao, đội ngũ support chuyên nghiệp thì giá trị sản phẩm càng cao. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, mọi thứ điều xứng đáng với giá trị của nó mang lại, rõ ràng ‘không ai cho không ai’ điều gì và ‘tiền nào của đó’, đơn giản chỉ là ‘sản phẩm giá rẻ chính là sản phẩm lỗi’.

Giá thiết kế web quyết định bởi yếu tố nào?

Đối với lĩnh vực thiết kế website cũng vậy, kinh nghiệm cho thấy là bạn nên chọn những đơn vị thiết kế web có quy trình làm việc minh bạch, nền tảng sản phẩm mà họ cung cấp là nền tảng đảm bảo chất lượng,… Tất nhiên, giá trị sản phẩm họ cũng ứng theo đó cũng tăng theo là dễ hiểu.

2. Lĩnh vực bạn tham gia kinh doanh

Một yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế web đó là lĩnh vực và ngành nghề mà công ty tham gia kinh doanh. Bởi trên thực tế, tùy thuộc vào lĩnh vực, ngành nghề khác nhau mà website có tính năng khác nhau và là nhiều hay ít, các tính năng này chính là điểm mấu chốt quyết định đến giá trị của website nói chung.

Thông thường, một trang web tin tức thường có chi phí thấp hơn nhiều so với trang web thương mại điện tử với nhiều chức năng và tính năng buộc phải có, nhất là những tính năng đặt hàng, thanh toán online…

3. Quy mô website quyết định rất nhiều đến chi phí thiết kế

Rõ ràng một trang web có quy mô với nhiều cấp sẽ khó khăn để thiết kế hơn là loại website đơn giản chỉ 1 cấp. Do đó, hãy cân nhắc về quy mô website mà bạn muốn thiết kế để phần nào đánh giá được chi phí mà bạn phải bỏ ra.

4. Nền tảng và phương án thiết kế web

Nền tảng và phương án lựa chọn là yếu tố chủ chốt nhất quyết định đến chi phí thiết kế trang web của bạn. Thông thường việc lựa chọn thiết kế website theo mẫu sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí so với thiết kế web theo yêu cầu. Ngoài ra, nền tảng lập trình web cũng là vấn đề mà bạn phải quan tâm, bởi thông thường, một trang web mã nguồn mở (loại web đại trà trên internet và ai cũng có thể tự thiết kế được) có giá trị chính xác là 0 đồng bởi không cần thiết kế, ngược lại, một trang web code tay tất yếu phải có giá trị cao hơn. Tuy nhiên, web code tay là loại web chất lượng và có thể tối ưu được sau quá trình sử dụng, và đây là lựa chọn khôn ngoan của nhà đầu tư.

Hy vọng với những thông tin chia sẽ ở trên sẽ giúp bạn khái quát được việc bạn nên bắt đầu từ đâu khi có ý định thiết kế website. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là đừng ngần ngại hợp tác với đơn vị thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp để không phải ‘vớ bẩm’ sản phẩm hay dịch vụ lỗi và kém chất lượng.