Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

Màng co được dùng làm gì

Xu hướng sử dụng màng co dần trở nên khá phổ biến trong các ngành sản xuất cũng như vận tải hàng hóa. Với sự đa dạng về chủng loạivà có nhiều công dụng khác nhau, các loại màng co có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp hiện nay.

Màng co là gì?

Là vật liệu có kích thước vô cùng mỏng được làm từ các loại nhựa nguyên sinh cao cấp khác nhau, màng co được ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau. Có tính dẻo dai, độ dàn hồi tốt cùng khả năng chịu lực nên màng co được dùng để quấn các kiện hàng khi thực hiện vận chuyển để có thể hạn chế các tình trạng hư hỏng, trầy xước do va đập hay cọ quẹt từ đó đảm bảo an toàn, chất lượng cho hàng hóa. Ngoài ra, với đặc tính trong suốt, một số loại màng co còn được sử dụng để làm nhãn hiệu hoặc dùng để đóng gói cho nhiều sản phẩm như nước giải khát, thiết bị điện tử...

Màng co được dùng làm gì

Có mấy loại màng co? Được dùng để làm gì?

Hàng hóa, vật phẩm cần sử dụng màng co có rất nhiều chủng loại khác nhau do đó để có thể đáp ứng tất cả, các đơn vị sản xuất đã cho ra đời nhiều loại màng co được làm từ các loại nhựa khác nhau. Các loại mang co có trên thị trường hiện nay gồm: màng co chịu nhiệt PVC, màng co PE và màng co POF.

Màng co PVC:Màng co PVC lại có nhiều loại khác nhau như màng co chịu nhiệt PVC, màng co PVC cứng và màng co PVC mềm.

Trong đó loại màng co chịu nhiệt PVC thường được ứng dụng trong những hoạt động vận chuyển các thiết bị điện tử, ô tô, tàu... Loại này có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn sự xâm hại của bụi bẩn, độ ẩm cũng như nhiệt độ tác động gây hại đến hàng hóa bên trong.Thông thường, loại màng co này thường được sản xuất với khổ lớn để tạo sự thuận tiện cho việc bảo quản các kiện hàng, đồ vật có kích thước lớn.

Màng co PVC cứng là loại màng được sản xuất từ loại nhựa cao cấp PVC kết hợp với các chất phụ gia, chịu nhiệt nhưng không có chất tạo độ dẻo. Loại này thường được sử dụng để chế tạo các ống dẫn hoặc dùng để bao các sản phẩm máy móc đặt bên ngoài môi trường giúp chúng tránh được các tác động tiêu cực từ các yếu tố môi trường.

Màng co PVC mềm được thêm vào chất tạo độ dẻo trong quá trình sản xuất nên nó có độ dảo dai cùng độ đàn hồi tốt.Với tính chất trong suốt cùng độ co giãn tốt, các loại màng co PVC dẻo được sử dụng để làm nhãn dán cho rất nhiều các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Đây được xem là loại màng co được lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay trong ngành sản xuất.

Màng co PE: Loại màng co này được làm từ loại nhựa PE có tính chất khá mỏng tuy nhiên có độ đàn hồi vô cùng tốt do đó thường được sử dụng để quấn pallet, kiện hàng hóa trong công việc vận chuyển. Việc quấn màng co PE bên ngoài giúp cho hàng hóa bên trong được cố định, không bị đỗ vỡ đồng thời tránh hư hỏng do các va chạm khi vận chuyển.

Màng co POF: Đây được xem là loại vật liệu tương lai bởi nó không chỉ có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt mà còn được chứng nhận an toàn cho sức khỏe cho người sử dụng. Loại màng co POF này được sử dụng nhằm giúp cố định hàng hóa, tránh rơi vỡ khi di chuyển, bảo vệ các loại sản phẩm bên trong không bị nhiễm nấm mốc, vi khuẩn. Hơn nữa, màng co có tính thẩm mỹ vô cùng cao do đó phù hợp làm bao bì bảo vệbên ngoài cho nhiều loại sản phẩm.

Màng co là vật liệu có nhiều ứng dụng hữu ích do vậy nó được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đưa vào hỗ trợ trong các quy trình sản xuất và vận chuyển. Tuy có nhiều ưu điểm nhưng người dùng cần lựa chọn loại màng co phù hợp với nhu cầu sử dụng để có thể bảo đảm an toàn hàng hóa cũng như giúp hiệu quả công việc đạt tốt nhất. Bên cạnh đó, việc lựa chọn một màng co chất lượng cũng là điều cần quan tâm khi ứng dụng loại vật liệu này.