Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Gia đình
  • Chế độ Auto của điều hòa Samsung có lợi gì?

Chế độ Auto của điều hòa Samsung có lợi gì?

Chế độ Auto của điều hòa Samsung là chế độ thông minh linh hoạt điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, vận tốc quạt gió để đạt mức độ thoải mái mong muốn, giúp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ sức khỏe, hạn chế nguy cơ sốc nhiệt được nhiều người lựa chọn trong những thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Mục lục

1. Cách hoạt động

2. Lợi ích

3. Hạn chế

4. Có nên dùng

5. Lưu ý

Cách hoạt động

Chế độ Auto của điều hòa Samsung có lợi gì?

Khi bật chế độ Auto, điều hòa Samsung sẽ sử dụng cảm biến để tự động điều chỉnh nhiệt độ trong phòng sao cho sự chênh lệch giữa nhiệt độ bên trong và ngoài không quá lớn. Quạt gió sẽ khởi đầu quay chậm trong vòng 1 phút.

Sau đó, máy sẽ tự động xác định nhiệt độ phù hợp dựa trên điều kiện nhiệt độ bên ngoài so với bên trong phòng để đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng.

Chỉnh chế độ Auto trên điều hòa Samsung bằng remote như sau:

Bước 1: Nhấn nút khởi động ON/OFF

Bước 2: Ấn phím MODE ở điều khiển liên tục 2 – 3 lần đến khi xuất hiện chữ AUTO hoặc A, hay biểu tượng 3 mũi tên xoay tròn.

Bước 3: Bấm MODE thêm lần nữa nhằm kích hoạt các chế độ khác gồm Cool – làm lạnh, Dry – hút ẩm, Heat – sưởi ẩm tùy theo nhu cầu. Nếu muốn tắt hẳn máy, chỉ cần nhấn nút ON/OFF.

Lợi ích

Chế độ Auto của điều hòa Samsung giúp tạo môi trường sống thoải mái, bảo vệ sức khỏe người dùng, tiết kiệm năng lượng, dễ sử dụng, tiện lợi.

Chế độ Auto của điều hòa Samsung có lợi gì?

Tạo môi trường thoải mái

Auto tự động điều chỉnh nhiệt độ, cường độ làm lạnh để duy trì môi trường sống lý tưởng giúp người dùng cảm thấy dễ chịu, thoải mái trong mọi thời tiết.

Có lợi cho sức khỏe

Nhờ độ ẩm, nhiệt độ duy trì ổn định nên chế độ Auto có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, vi rút, nấm mốc trong không khí, bảo vệ sức khỏe của người dùng, hạn chế nguy cơ sốc nhiệt, cảm lạnh, đau rát họng, khô da.

Tiết kiệm năng lượng

Thông qua cảm biến nhiệt độ để điều chỉnh hoạt động máy tùy từng thời điểm, nó giảm năng lượng không cần thiết giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện hằng tháng.

Dễ sử dụng tiện lợi

Người dùng không cần lo lắng về việc điều chỉnh nhiệt độ hay cài đặt cụ thể. Chỉ cần chọn Auto, thiết bị sẽ tự làm việc để duy trì một môi trường sống tốt nhất.

Hạn chế

Chế độ Auto điều hòa Samsung thường không làm mát nhanh, đôi lúc chẳng đáp ứng đủ nhu cầu người dùng đặc biệt vào những ngày nắng nóng khắc nghiệt.

Chế độ Auto của điều hòa Samsung có lợi gì?

Thời gian làm mát chậm

Tốc độ làm mát chậm hơn so với Cool, Turbo bởi cần thời gian khởi động, điều chỉnh mức nhiệt phù hợp, vì thế nên bật Auto trước khi vào phòng 10 phút.

Không điều chỉnh nhiệt độ như ý

Khi xài, máy tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm nên đôi khi làm cho người dùng không thoải mái, không tạo cảm giác lạnh sâu sảng khoái như mong muốn.

Không phù hợp mọi thời tiết

Chế độ Auto chỉ hoạt động tốt khi thời tiết ổn định, không quá nóng hay quá lạnh. Nếu thời tiết thay đổi đột ngột, nó không thể điều chỉnh kịp thời.

Rủi ro do hao mòn nhanh

Cơ chế linh hoạt điều chỉnh nhiệt độ theo môi trường yêu cầu các thành phần, linh kiện máy phải thường xuyên dừng hoạt động và khởi động lại, vì thế không tránh khỏi bị hao mòn, hư hỏng nếu mở liên tục hoặc điều kiện không thuận lợi.

Có nên để điều hòa ở chế độ Auto?

Chế độ Auto của điều hòa Samsung có lợi gì?

Có, nên để điều hòa ở chế độ Auto vào những ngày thời tiết mát mẻ, thoải mái hoặc vào ban đêm, trước khi đi ngủ nhằm giảm lượng điện tiêu thụ của thiết bị, tạo môi trường dễ chịu, bảo vệ cơ thể tránh nguy cơ sốc nhiệt, cảm cúm, khô da.

Tuy nhiên nếu sở thích của bạn muốn lạnh sâu, tận hưởng cảm giác lạnh tức thì vào thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, ưa chủ động điều chỉnh nhiệt độ, thời tiết không được ổn định nên cân nhắc chế độ khác như Cool để đạt được mong muốn.

Lưu ý

Để sử dụng chế độ Auto máy điều hòa có lợi, cần lưu ý:

1. Đảm bảo vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ để máy hoạt động hiệu suất cao.

2. Không đặt đồ vật chắn ngang thiết bị, gây cản trở khí lạnh.

3. Bít kín tất cả các lỗ hở phòng, dùng rèm che cửa kính, đóng hệ thống cửa.

4. Chọn thời điểm sử dụng đúng, hạn chế cài khi thời tiết khắc nghiệt.

5. Sử dụng thêm quạt gió giúp lượng khí mát tỏa đều khắp phòng.

6. Không xài liên tục 24/24 giờ, hãy tắt khi ngoài trời mát mẻ, dễ chịu.