Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

Quạt làm mát bằng hơi nước là gì?

Quạt làm mát bằng hơi nước là thiết bị làm mát bằng cách sử dụng hơi nước, cung cấp nhiệt độ ổn định 26°C ± 3°C mà không bị ảnh hưởng thời tiết bên ngoài.

1. Khái niệm

2. Phân loại

3. Ưu nhược điểm

4. Ứng dụng

5. Kinh nghiệm mua

Hệ thống quạt hơi nước công nghiệp đã trở thành lựa chọn ưa thích của các doanh nghiệp sản xuất, nhà máy, khu công nghiệp. Với khả năng làm mát nhanh chóng, luồng gió mạnh mẽ, hệ thống cung cấp độ ẩm cho không khí, giảm độ nóng một cách hiệu quả và mang lại sự thoải mái cho người lao động.

Quạt làm mát bằng hơi nước là gì?

Khái niệm

Quạt làm mát bằng hơi nước là máy làm mát không gian bằng cách sử dụng hơi nước tự nhiên, duy trì nhiệt độ ổn định ở mức 26°C ± 30°C mà không phụ thuộc vào biến động nhiệt độ ngoài trời. Quạt thường có công suất lớn, khả năng làm mát rộng, 1 quạt công suất 18000m3/h có thể làm mát khu vực lên đến 100m2.

Cấu tạo

Cấu tạo quạt làm mát hơi nước công nghiệp gồm có:

Tấm làm mát

Bơm

Thùng chứa nước

Động cơ

Cánh quạt

Khung đỡ động cơ

Bo mạch, hộp đấu nối, dây điện

Tấm chia nước, van xả.

Nguyên lý

Nguyên lý quạt hơi nước công nghiệp là bay hơi khuếch tán, nước từ khoang chứa được bơm lên, phân tán trên các tấm chia nước, làm ướt tấm làm mát, liên tục.

Quạt hút không khí từ bên ngoài đưa qua tấm làm mát đã được ướt, diễn ra trao đổi nhiệt giữa hơi nước, không khí giảm nhiệt độ không khí. Không khí được thổi ra thông qua ống dẫn gió, nhiệt độ miệng gió ổn định khoảng 26-28 độ C, hòa trộn không khí làm việc tạo môi trường mát mẻ, cung cấp oxy, loại bỏ bụi bẩn.

Quạt làm mát bằng hơi nước là gì?

Phân loại

Các loại quạt làm mát bằng hơi nước đa dạng, công suất trải dài từ 18000m3/h đến 50000m3/h, có loại quạt di động, cố định, loại hướng thổi lên, xuống, ngang..

Thiết kế

Quạt công nghiệp di động: thiết kế di động dễ di chuyển, sử dụng dễ dàng chỉ cần cắm điện, phù hợp không gian có diện tích nhỏ, yêu cầu làm mát tại chỗ,

Quạt công nghiệp cố định: lắp bên ngoài nhà xưởng, có độ phủ mát lớn hơn, rộng, phù hợp với nhà xưởng, xưởng sản xuất diện tích lớn, đông người.

Công suất

Quạt làm mát 18000m3/h

Quạt làm mát 22000m3/h

Quạt làm mát 25000m3/h

Quạt làm mát 30000m3/h

Quạt làm mát 40000m3/h

Quạt làm mát 50000m3/h

Ngoài ra còn có máy quạt hơi nước công nghiệp có hướng thổi lên, thổi ngang, thổi xuống đáp ứng cho môi trường lắp đặt khác nhau.

Ưu hạn chế

Quạt làm mát bằng hơi nước sở hữu nhiều ưu điểm về hiệu suất làm mát nhanh chóng, tuổi thọ cao, tạo môi trường làm việc thoải mái nhưng nó cũng có một số hạn chế gồm không làm lạnh sâu, khó điều chỉnh tốc độ, nhiều lựa chọn.

Ưu điểm

Công suất lớn nên làm mát toàn bộ trên diện rộng.

Mẫu mã đa dạng nhiều sự lựa chọn hợp nhu cầu.

Nhiệt độ được duy trì ổn định từ 26 - 28 độ C.

Động cơ lõi đồng nguyên chất đảm bảo độ bền, tính dẫn điện, dẫn nhiệt.

Tấm làm mát Cooling Pad gỗ sồi tự nhiên chống hư hỏng, hiệu suất làm mát cao.

Tấm lọc bụi lọc sạch bụi từ không khí tạo môi trường làm việc thoải mái.

Hiệu suất gấp 6 lần so với điều hòa không khí, tiết kiệm năng lượng.

Chi phí đầu tư thấp hơn, tiết kiệm cho chủ đầu tư.

Dễ lắp đặt, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng.

Tạo môi trường làm việc lý tưởng, tăng năng suất lao động.

Làm mát bằng hơi nước không gây hại thiết bị điện tử.

Hạn chế

Không làm lạnh sâu như điều hòa không khí.

Quá nhiều mẫu mã nên việc chọn mua trở nên khó khăn khi thiếu kinh nghiệm.

Một vài model gây cản trở việc điều chỉnh tốc độ, hướng gió.

Chỉ hoạt động tốt trong không gian rộng lớn, đông người.

Yêu cầu thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng liên tục.

Quạt làm mát bằng hơi nước là gì?

Ứng dụng

Quạt làm mát bằng hơi nước được ứng dụng rộng rãi trong các không gian công nghiệp và không gian sử dụng, trong đó có thể kể đến như:

Khu công nghiệp, xưởng may mặc, chế biến

Nhà sách, quán ăn, nhà hàng, cửa hàng

Khu vui chơi giải trí, siêu thị, trung tâm thương mại

Bệnh viện, ga tàu, sân bay, bến xe, bãi đậu xe

Sân vận động, trung tâm thể dục thể thao, dự án căn hộ

Vườn ươm cây giống, trồng hoa, cây cảnh

Kinh nghiệm mua

Khi quyết định mua quạt làm mát công nghiệp bằng hơi nước, cần xem xét các yếu tố quan trọng sau để lựa chọn sản phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng:

Xác định công suất

Xác định công suất làm mát cần thiết cho diện tích không gian để đảm bảo nó đủ mạnh có thể làm mát không gian mong muốn. Tính toán số lượng quạt cần, đối với không gian rộng, nhiều người hoạt động cần thêm quạt để đảm bảo hiệu suất.

Lựa chọn thiết kế

Các loại quạt công nghiệp hơi nước đa dạng, xác định thiết kế sản phẩm phù hợp như tính di động tiện lợi hoặc cố định để đảm bảo tính phủ mát rộng. Các loại hướng thổi lên, ngang, xuống cũng rất quan trọng để đảm bảo khả năng làm mát.

Chất lượng sản phẩm

Đánh giá chất lượng tấm làm mát Cooling Pad, động cơ, cánh quạt, khung đỡ và đảm bảo chúng được cấu tạo từ các nguyên vật liệu cao cấp, chịu được các yếu tố khắc nghiệt, không bị gỉ ăn mòn cũng như có hiệu suất làm việc tốt.

Các tính năng khác

Các tính năng khác bao gồm điều khiển từ xa, tự động bơm nước, tự ngắt khi phát hiện máy chạy hết công suất đảm bảo được việc sử dụng tối ưu.

Nhà sản xuất

Mua máy làm mát bằng hơi nước công nghiệp từ các thương hiệu uy tín, có tên tuổi. Tham khảo ý kiến từ người mua trước đó để có cái nhìn khách quan.

So sánh về giá

So sánh giá từ nhiều hãng, đơn vị cung cấp khác nhau nhằm đưa ra quyết định hợp lý, tiết kiệm. Tuy nhiên, đừng vì ham rẻ mà quên đi chất lượng sản phẩm.=