Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Định mức sơn Jotun chuẩn xác nhất cho bạn

Định mức sơn Jotun chuẩn xác nhất cho bạn

Tìm hiểu định mức sơn Jotun để biết được nếu muốn sơn diện tích tường đó thì cần khối lượng sơn là bao nhiêu nhằm đưa ra mức chi phí hợp lý nhất cho quá trình sơn của mình, thường thì định mức sơn Jotun cho tường cũ sẽ khác với định mức sơn Jotun cho tường mới.

Ngoài việc lựa chọn thương hiệu thì tính toán, định mức sơn tường sao cho phù hợp với công trình của mình là việc đầu tiên mà gia chủ cần làm để tránh thiếu hoặc lãng phí do dư thừa. Thế nhưng, không phải bất cứ người nào cũng có thể làm được điều này nếu không có kinh nghiệm. Hiểu được điều đó bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn định mức sơn Jotun một cách chính xác nhất.

Bài viết bạn có thể quan tâm:

Bảng giá sơn Jotun

Khi công trình bước vào giai đoạn hoàn thiện, thì công việc tiếp theo mà các gia chủ cần quan tâm đó là sơn nhà. Việc sơn nhà sẽ khiến cho bạn mất nhiều chi phí khi sử dụng một cách tốn kém nếu như bạn không có những tính toán cụ thể. Để định mức sơn Jotun chuẩn xác thì bạn cần phải xác định được bề mặt tường nhà mình như thế nào, đó là bề mặt mới hay bề mặt cũ từ đó mới tiến hành đo, tính toán một cách thích hợp nhất.

Định mức sơn Jotun bao nhiêu để canh chi phí bao nhiêu trước khi tiến hành sơn tại công trình của mình

Định mức sơn Jotun cho nhà mới

Theo các chuyên gia xây dựng có nhiều năm kinh nghiệm, thì đối với nhà mới mức định mức sơn tường được xem là chuẩn sẽ như sau:

  • Bột trét tường: 30-35m2/2 lớp/1 bao 40kg.
  • Sơn lót: 140-150m2/1 lớp/Thùng  có dung tích18 lít.
  • Sơn phủ: 60-70m2/02 lớp/Thùng có dung tích 18 lít.

So với mặt tường cũ thì mặt tường mới sẽ tốn kém nhiều lượng sơn hơn do độ nhám cao hơn. Nên tất nhiên, bạn sẽ phải bỏ thêm nhiều chi phí hơn để mua nhiều sơn hơn.

Định mức sơn Jotun cho nhà cũ

Định mức sơn Jotun của việc sơn nhà cũ nhiều hay ít còn phụ thuộc vào màu sơn cũ, màu sơn nhà mới và độ phủ của loại sơn để định mức sao cho phù hợp nhất. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia sơn, thì một thùng sơn 18 lít sẽ được định mức như sau:

  • Bột trét tường: 25-30m2/ 2 lớp/ 1 bao 40kg.
  • Sơn lót: 135-140 m2/1 lớp/ Thùng 18 lit.
  • Sơn phủ: 50-60 m2/2 lớp/ Thùng 18 lít

 

Với bề mặt tường cũ và bề mặt tường sơn mới sẽ có định mức sơn Jotun khác nhau nhé

Bề mặt sơn tường cũ thường phải sử dụng ít lượng sơn hơn là do bề mặt tường cũ đã từng sơn nên sẽ mịn và bằng phẳng hơn so với bề mặt tường mới.

Trên đây là một số chia sẻ của Sơn Bảy Màu về định mức sơn Jotun. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể tính toán một lượng sơn chính xác cho công trình nhà mình để tránh tình trạng lãng phí, tiết kiệm được chi phí và bảo vệ môi trường. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc xung quan sản phẩm, thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chuyên gia sơn của Sơn Bảy Màu sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc một cách cụ thể nhất.

Định mức sơn Jotun chuẩn xác nhất cho bạn

SONBAYMAU.COM