Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Các kích thước quạt làm mát công nghiệp tiêu chuẩn

Các kích thước quạt làm mát công nghiệp tiêu chuẩn

Tùy thuộc vào công suất hoạt động, thiết kế mà kích thước của các loại quạt công nghiệp sẽ khác nhau. Vậy các kích thước quạt làm mát công nghiệp tiêu chuẩn bao nhiêu?

1. Yếu tố tác động

2. Kích thước

3. Tư vấn chọn mua

Trong môi trường công nghiệp rộng lớn, việc duy trì nhiệt độ là 1 thách thức lớn. Bên cạnh hệ thống điều hòa không khí, quạt công nghiệp là một trong những lựa chọn được nhiều người quan tâm để đảm bảo hiệu suất và an toàn của thiết bị máy móc. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 1 trong những khía cạnh quan trọng của thiết bị này, các kích thước quạt làm mát công nghiệp tiêu chuẩn?

Yếu tố tác động

Các kích thước quạt làm mát công nghiệp tiêu chuẩn

Kích thước quạt làm mát hơi nước công nghiệp có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm công suất, thiết kế, nhà sản xuất:

Công suất (Power): Công suất thiết bị thường ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tạo ra dòng không khí và áp suất của quạt. quạt có công suất lớn thường có khả năng làm thay đổi lượng không khí được chuyển động nên kích thước lớn hơn.

Thiết kế (Design): Thiết kế của quạt làm mát nhờ vào hơi nước công nghiệp thường được tối ưu hóa để tạo ra hiệu suất tốt hơn trong việc cung cấp luồng không khí mát cho không gian, cách sử dụng vì thế nó ảnh hưởng đến kích thước. Chẳng hạn cùng mức công suất (lưu lượng gió) nhưng các loại quạt làm mát di động lại có kích thước lớn hơn so với những loại cố định tại chỗ.

Nhà sản xuất: Chính sự ảnh hưởng từ nhà sản xuất cũng có thể tác động đáng kể đến kích thước của quạt công nghiệp. Các nhà sản xuất có thể áp dụng công nghệ, vật liệu, phương pháp sản xuất khác nhau, ảnh hưởng đến hiệu suất và kích thước.

Kích thước tiêu chuẩn

Các kích thước quạt làm mát công nghiệp tiêu chuẩn

Kích thước quạt làm mát công nghiệp sẽ dựa vào công suất hoặc thiết kế. Quạt có công suất càng lớn thì kích thước càng lớn, khả năng làm mát rộng, quạt cố định có kích thước nhỏ hơn các loại quạt di động cùng mức công suất. Cụ thể:

Quạt làm mát di động 18.000 m3/h kích thước 1100x1100x1900mm, làm mát hiệu quả cho không gian diện tích 80 – 120 m2, thường được lắp đặt trong nhà hàng, quán cafe, nhà xưởng nhỏ, tạo luồng không khí tươi, duy trì mức nhiệt ổn định.

Quạt làm mát cố định 18000 m3/h kích thước 1100x1100x940mm, làm mát tốt cho không gian 100 – 150 m2, là lựa chọn hoàn hảo cho các nhà xưởng diện tích tầm trung hoặc trang trại, trung tâm thương mại, hội nghị, vườn cây.

Quạt làm mát công nghiệp 25000m3/h kích thước 1100x1100x1150mm, diện tích làm mát 150-220 m2, giúp duy trì mức nhiệt ổn định khoảng từ 28-30 độ C, cải thiện chất lượng của môi trường làm việc, nâng cao hiệu suất công việc, ứng dụng rộng rãi tại nhà xưởng sản xuất, kho hàng, trang trại chăn nuôi.

Quạt làm mát công nghiệp 30000m3/h kích thước 1150x1200x1200mm, phủ mát không gian 200- 250 m2, thường lắp đặt trong các nhà máy, xưởng sản xuất lớn kiểm soát nhiệt độ, cung cấp làn gió tươi mát, giàu oxy cho môi trường làm việc.

Quạt làm mát công nghiệp 35000m3/h kích thước 1280x1280x1250mm diện tích làm mát rộng từ 250 - 300m2 dùng cải thiện lưu thông không khí, duy trì nhiệt độ ổn định đặc biệt là những ngày nóng tại nhà máy sản xuất, khu chế xuất, trang trại.

Quạt làm mát công nghiệp 40000m3/h kích thước 1500x1500x1450mm, làm mát duy trì nhiệt độ, độ ẩm hiệu quả cho nhà xưởng, nhà máy, trang trại, kho xưởng, trung tâm thương mại, khu vực hầm mỏ quy mô lớn có diện tích từ 300-350m2

Quạt làm mát công nghiệp 50000 m3/h: 1500x1500x1450mm dành cho những công trình cực kỳ lớn chẳng hạn trung tâm mua sắm, trung tâm thể dục thể thao, khu công nghiệp, xưởng sản xuất với hàng trăm, hàng nghìn người hoạt động. Diện tích làm mát hiệu quả của thiết bị lên đến 300 - 400 m2.

Tư vấn chọn mua

Khi chọn mua quạt làm mát công nghiệp, cần nên xem xét, đánh giá một vài yếu tố quan trọng để bạn lựa chọn được máy phù hợp nhu cầu môi trường sử dụng. Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn tham khảo khi chọn mua:

Các kích thước quạt làm mát công nghiệp tiêu chuẩn

Xác định nhu cầu

Đầu tiên cần xác định nhu cầu sử dụng của mình, bạn cần làm mát cho không gian nào, có diện tích bao nhiêu để lựa chọn thiết bị có công suất, lưu lượng, số lượng phù hợp. Ví dụ nếu bạn muốn lựa chọn quạt cho không gian có diện tích 100m2 có thể cân nhắc ngay loại quạt có lưu lượng không khí 18000m3/h. Hãy nhớ rằng, lưu lượng không khí càng lớn thì hiệu suất làm mát của thiết bị càng tốt.

Cân nhắc thiết kế

Quạt làm mát công nghiệp có 2 loại là dạng di động hoặc cố định. Chọn dòng di động dễ dàng di chuyển nếu bạn mong muốn có sự linh hoạt, thường xuyên thay đổi vị trí cần làm mát, việc sử dụng nó cũng đơn giản hơn. Cân nhắc dòng cố định trong trường hợp mong muốn khả năng phủ mát rộng, thoáng, chắc chắn.

Khả năng điều chỉnh

Quạt hơi nước công nghiệp có khả năng điều chỉnh theo 1 hướng, 2 hướng, 4 hướng, 6 hướng hay thậm chí 8 hướng tùy thuộc từng dòng. Cân nhắc sự mong muốn của hướng gió để đảm bảo phù hợp và có sự linh hoạt khi sử dụng.

Chất liệu bền bỉ

Nên chọn sản phẩm có cấu trúc chắc chắn, sử dụng các nguyên vật liệu chất lượng. Các sản phẩm từ vật liệu cao cấp thường đảm bảo về độ bền, tuổi thọ, hiệu suất. Đối với các môi trường làm việc khắc nghiệt, nên chọn quạt được làm từ vật liệu có khả năng chống thấm, không bị gỉ sét, không bị hư hỏng bởi môi trường.

Thương hiệu sản xuất

Nên mua quạt máy làm mát bằng hơi nước công nghiệp được sản xuất từ những thương hiệu đáng tin cậy, uy tín bằng cách tham khảo thông tin từ người tiêu dùng. Nên kiểm tra điều kiện bảo hành, xem xét chất lượng dịch vụ hậu mãi, điều đó sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng cũng như hiệu suất hoạt động của sản phẩm.