Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Phòng ngừa và trị chữa chứng giãn tĩnh mạch chân như thế nào?

Phòng ngừa và trị chữa chứng giãn tĩnh mạch chân như thế nào?

Suy giãn tĩnh mạch chân thuộc tuýp bệnh lý mãn tính có thể gây ra những hậu quả biến chứng khó lường cho sức khoẻ người mắc phải. Vậy, cách phòng ngừa và trị chữa chứng giãn tĩnh mạch chân như thế nào?

Rõ rằng có 1 đôi chân với những mạch máu chằng chịt, kém hấp dẫn là dấu hiệu phổ biến ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của người bị suy giãn tĩnh mạch. Bệnh thậm chí có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí gây tử vong với trường hợp nặng cho người bệnh.

Căn bệnh này cũng có xu hướng trẻ hóa do lối sống “sống vội”, áp lực trong công việc cũng như thói quen ít dành thời gian quan tâm đến những dấu hiệu đầu tiên của bệnh để phòng và điều trị.

Sự nguy hiểm của chứng giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch đã thực sự trở thành một trong những căn bệnh thời đại cùng với bệnh cao huyết áp và tiểu đường với tỷ lệ người mắc cao theo nhiều xu hướng khác nhau về giới tính và độ tuổi.

Căn bệnh này dẫn đến những biến chứng nguy hiểm không kém. Điều này là do các khu vực bị suy giãn thường mỏng, yếu và có khả năng bị loét trên diện rộng nếu bị nhiễm trùng. Nghiêm trọng hơn, giãn tĩnh mạch có thể gây tắc nghẽn tĩnh mạch do cục máu đông di chuyển ngược lại từ vùng bị ảnh hưởng về tim, cản trở máu lưu thông. Trong trường hợp xấu nhất, người bị biến chứng này có nguy cơ tử vong.

Phòng ngừa và trị chữa chứng giãn tĩnh mạch chân như thế nào?

Vì vậy, những người có nguy cơ mắc bệnh cần có thái độ đánh giá đúng về tình trạng tiến triển của bệnh, bênh cạnh việc thực hiện kế hoạch chăm sóc tốt cho sức khoẻ, bệnh nhân cần thiết nên tìm đến các cơ sở y tế để có phương án chữa hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch chân của mình, tránh để bệnh trở nên nghiêm trọng khó trị liệu hơn.

Nguyên nhân và dấu hiệu của chứng suy giãn tĩnh mạch chi

Nguyên nhân gây ra suy giãn tĩnh mạch đến từ nhiều yếu tố khác nhau: di truyền, thay đổi nội tiết tố hoặc thói quen ít vận động khiến các van của mạch máu hoạt động nhiều hơn dẫn đến suy yếu hoặc tổn thương.

Bệnh này thường có những biểu hiện dễ bị bỏ qua như: tê, phù chân, nặng bắp chân, có cảm giác kiến ​​bò hoặc chuột rút về đêm khiến người bệnh chủ quan. Từ đó, bệnh diễn tiến âm thầm và chuyển sang giai đoạn nặng hơn, tĩnh mạch nổi trên bề mặt da kèm theo phù nề ở chân và đau nhức chân về đêm. Đây là thời điểm bệnh suy giãn tĩnh mạch gây ra tâm lý lo lắng, hoang mang ở người bệnh.

Phòng ngừa và trị chữa chứng giãn tĩnh mạch chân bằng cách nào?

Nhờ sự phát triển của y học hiện đại, nhiều phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch đã ra đời rất hiệu quả như phẫu thuật bằng tia laser, đốt giãn tĩnh mạch bằng nhiệt hay cắt bỏ các vết giãn tĩnh mạch bị tổn thương...

Ngoài phương pháp ngoại khoa khi bệnh trở nặng, người bệnh cũng có thể điều chữa suy giãn tĩnh mạch chân bằng các loại thuốc Tây y và Đông y đặc trị khác.

Tuy nhiên, tất cả các phương pháp trên đều tốn kém chi phí cũng như thời gian xử lý. Vì vậy, áp dụng lối sống khoa học, lành mạnh cùng với các biện pháp phòng tránh bệnh chính là cách để bệnh suy giãn tĩnh mạch không gây phiền toái đến cuộc sống của bạn.

Để tránh nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch, cần hạn chế để cơ thể ở trạng thái tĩnh trong thời gian dài, các hoạt động như đi bộ, chơi thể thao hoặc tập yoga kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, giàu chất xơ và tăng cường vận động ở mức độ phù hợp nơi làm việc là điều hết sức cần thiết để phòng ngừa bệnh.