Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Màng PE là gì và ứng dụng thế nào

Màng PE là gì và ứng dụng thế nào

Màng PE được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp để cố định và bảo vệ hàng hóa tránh hư hỏng. Nếu bạn chưa biết màng PE là gì, ứng dụng ra sao và mua màng PE TP.HCM như thế nào? Đọc ngay những thông tin trong bài viết dưới đây.

Màng PE hay được cọi là màng co, màng chít được làm bằng nhựa Polythylene. Loại màng này được sản xuất từ nhựa PE nguyên bản thông qua quá trình đun nóng, kết hợp với biện pháp đùn. Sử dụng màng PE để cố định hàng hóa và bảo vệ các kiện hàng pallet trong kho hay di chuyển rất phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay. Để tìm hiểu màng PE là gì, ứng dụng màng PE thì đọc ngay những thông tin trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Màng PE là gì và ứng dụng thế nào

Phương thức sản xuất màng PE

Phương thức sản xuất chính của màng PE là dùng biện pháp đùn. Các hạt nhựa nguyên sinh PE được đưa vào máy đùn. Tiếp đến sẽ được đưa vào khuôn đầu dẹp, hạt nhựa sẽ được làm tan chảy do tăng mức nhiệt lên. Sau đó được đưa vào khuôn định hình, làm nguội và cuối cùng là cuộn vào. Độ dày mỏng của màng cuốn PE sẽ được định hình bởi tốc độ kéo giãn trong khuôn định hình.

Tính chất, đặc điểm của màng PE

- Màu sắc: trong suốt, màu đen, màu xanh.

- Bề mặt mịn, dẻo, không dẫn được nhiệt, điện.

- Không thấm nước, chống ẩm mốc, dầu mỡ bám dính.

- Độ bám dính tốt trên mọi mặt phẳng như mặt gỗ, kính.

- Có tính chất hóa học của hydrocabon không tác dụng với môi trường axit, thuốc tím và kiềm.

- Màng PE không có mùi, độ hòa tan kém trong môi trường có nhiệt độ cao.

- Có thể điều chỉnh độ dày và kích thước tùy ý.

Chính nhờ những đặc điểm như trên mà màng quấn PE có những ưu điểm, phù hợp để sử dụng bảo vệ các sản phẩm, kiện hàng pallet, thùng carton cho doanh nghiệp:

- Sản phẩm sạch, không chịu tác động từ môi trường xung quanh nên không làm ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm.

- Êm, mềm và dễ sử dụng bởi có thể điều chỉnh phù hợp với kích thước hàng hóa mà mình mong muốn đóng gói.

- Dễ dàng gia công thành túi đựng thành phẩm.

- Không gây ô nhiễm môi trường.

Ứng dụng của màng PE

Ứng dụng của màng PE trong đời sống con người là vô cùng lớn. Có thể kể ra cụ thể như:

- Ứng dụng trong gia đình: màng PE được sử dụng để bọc thực phẩm tránh tác động ruồi, muỗi, mối, mọt, bụi bẩn xâm nhập, giúp bảo quản thức ăn được cẩn thận hơn. Bên cạnh đó, màng PE còn được sử dụng để bọc quần áo che mưa, che gió.

- Trong công nghiệp: màng PE được sử dụng để gói, bọc hàng hóa, các thùng carton, các thùng pallet để đảm bảo hàng tránh khỏi sự va đậm, sây sát trong quá trình vận chuyển; chống ẩm mốc trong quá trình bảo quản để trong kho hàng hay thậm chí để ở ngoài trời. Hiện nay, các loại màng PE được thiết kế dày dặn còn được dùng làm bao bì sản phẩm sử dụng vô cùng tiện lợi.

- Trong nông nghiệp: màng PE được sử dụng gói bọc nông sản phổ biến. Bên cạnh đó còn dùng để che mưa cho đất, tránh được sâu bệnh, nấm mốc, cỏ dại,… chắc hẳn bạn sẽ thấy nhiều tấm nilong trong nhà kính, đó chính là màng PE.

- Trong ngư nghiệp: màng PE được sử dụng để bảo quản hải sản đông lạnh, lót bờ ao,…

Ngoài ra, màng PE được ứng dụng trong các lĩnh vực khác như thẩm mỹ, thiết kế, chống thấm,… chủ yếu được sử dụng nhiều nhất vẫn là lĩnh vực sản xuất. Các doanh nghiệp rất thích sử dụng các loại màng quấn PE này để bảo vệ chất lượng hàng hóa của họ kể cả bảo quản trong kho bãi hay trong quá trình vận chuyển.

Nếu bạn đang có ý định chọn mua màng PE TPHCM thì hãy tìm đến địa chỉ uy tín nhất. Màng quấn PE là một sản phẩm thông dụng nên không khó để tìm kiếm và đặt hàng. Nếu đây là lần đầu bạn mua thì hãy tham khảo giá trước và nên đến trực tiếp cơ sở để đặt hàng thay vì đặt mua online. Chúc bạn chọn mua được loại màng quấn PE chất lượng cao!