Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Khám phá
  • Nguyên lý hoạt động của máy đóng thùng carton

Nguyên lý hoạt động của máy đóng thùng carton

Các loại máy đóng thùng carton được dùng ngày càng phổ biến. Bạn đã biết chiếc máy này hoạt động trên nguyên lý như thế nào chưa?

Công đoạn cuối cùng của sản xuất là khâu đóng gói. Nhưng đây cũng là công đoạn quan trọng hàng đầu. Vì nếu đóng gói không cẩn thận thì hàng hóa sẽ rất dễ bị hư hỏng; ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và uy tín doanh nghiệp. Để làm tốt khâu này, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng sang sử dụng máy đóng thùng carton thay vì đóng thùng thủ công.

Nguyên lý hoạt động của máy đóng thùng carton

Ưu điểm của máy đóng thùng cartom

Không phải bất nào trong quy trình sản xuất cũng sử dụng loại máy đóng thùng giống nhau. Tùy vào môi trường sản xuất; hình thức sản xuất; quy mô sản xuất và đặc tính sản phẩm; hàng hóa mà chúng ta chọn các loại máy đóng thùng carton khác nhau. Tuy nhiên, máy đóng thùng loại nào cũng có những ưu điểm nổi bật như:

- Giải phóng sức lao động cho con người; giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân lực và chi phí chi trả cho nhân lực hàng tháng

- Hiệu suất làm việc cao hơn so với cách làm thủ công. Vì những chiếc máy đóng thùng có khả năng làm việc liên tục không ngừng nghỉ và chất lượng không hề suy giảm

- Đảm bảo tính thẩm mỹ cho thùng hàng, trăm thùng hàng như một; làm tăng giá trị của sản phẩm và tăng uy tín của doanh nghiệp

- Các loại máy đóng thùng carton giúp thùng hàng được đóng gói chắc chắn; hạn chế hư hỏng hàng hóa; hạn chế thiệt hại cho đơn vị kinh doanh.

Các loại máy đóng thùng carton phổ biến hiên nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy đóng thùng; phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau. Cụ thể là:

- Máy đóng thùng tự động có ưu điểm là tự động hóa hoàn toàn giúp tiết kiệm tối đa nhân lực và sức lao động của con người. Sản phẩm có ưu điểm là bền bỉ; vững chải; chịu lực tốt và làm việc được trong rất nhiều môi trường khác nhau. Máy có kích thước nhỏ gọn; dễ sắp xếp ở vị trí phù hợp trong nhà xưởng. Khi hoạt động máy không gây ra tiếng ồn lớn.

- Máy đóng thùng carton bán tự động có chi phí rẻ hơn máy tự động. Vì thế những sản phẩm này sẽ phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ; lượng hàng hóa cần đóng gói không nhiều. Với chiếc máy này, quy trình đóng thùng sẽ chỉ được tự động 1 phần; 1 phần vẫn cần sự trợ giúp của người lao động.

Nguyên lý hoạt động của máy đóng thùng carton

So với các đóng thùng hàng hóa bằng tay thì ai cũng rõ máy đóng thùng hoạt động hiệu quả hơn thế nào. Nhưng không phải ai cũng biết rõ nguyên lý hoạt động của thiết bị này. Các sản phẩm máy đóng thùng carton gồm các bộ phận như: băng tải khí vận chuyển; hệ thống phân phối; đóng thùng; hệ thống cung cấp thùng; hệ thống định hình thùng; hệ thống vận chuyển; bộ chuyển động.

Với hệ thống tự động hóa hoàn toàn việc đóng thùng carton, máy sẽ đảm nhận từ khâu gấp thùng; đặt vào máy cho đến khi hàn kín và đẩy ra ngoài. Máy có 2 chức năng chính là bỏ sản phẩm định dạng thùng carton và hàn kín các mặt trên, mặt dưới của thùng rồi đẩy ra ngoài. Kết thúc quá trình là niêm phong thúng hàng. Sản phẩm tiếp theo được chờ sẵn để quá trình đóng hàng diễn ra liên tục.

Máy có một băng chuyền để sắp xếp các sản phẩm gọn gàng. Bạn có thể xếp thành 4 hàng hay 8 hàng theo các phương pháp đóng gói có thể khác nhau. Hệ thống này có cấu trúc đơn giản; gọn nhẹ nhưng lại có thể thay thế sức lao động chân tay hiệu quả. Giá của máy đóng thùng carton cũng phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp.

Ngày càng có nhiều công ty chọn đầu tư thiết bị này thay vì phải trả lương đều đặn hàng tháng cho một lượng lớn nhân lực làm công việc đóng gói thùng hàng. Và giải pháp này đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí đầu tư. Ngay hôm nay, nếu bạn muốn mua máy đóng thùng carton hãy tìm đến những địa chỉ uy tín; để mua hàng đúng giá, đúng chất lượng và được bảo hành!