Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Hỏi đáp
  • Nên lắp thang máy gia đình loại nào tốt?

Nên lắp thang máy gia đình loại nào tốt?

Hiện nay thang máy được sản xuất mẫu mã đa dạng đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng. Nếu bạn đang hoang mang không biết nên lắp thang máy gia đình loại nào tốt, đừng vội bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây.

Mục lục

1. Thương hiệu

2. Xuất xứ

3. Công nghệ

4. Tính năng

Thang máy gia đình thương hiệu nào tốt?

Hiện nay có nhiều thương hiệu phân phối, sản xuất, để đưa ra quyết định nên lắp thang máy gia đình loại nào cần tìm hiểu về thương hiệu.

Nên lắp thang máy gia đình loại nào tốt?

Thương hiệu thang máy gia đình

Thang máy Mitsubishi: là một trong những thương hiệu được đánh giá cao tại Việt Nam, nổi bật với công nghệ hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, ngoại hình hấp dẫn, vận hành êm, đa dạng kích thước tải trọng, đáp ứng cho nhiều dự án từ nhà phố, nhà ống, biệt thự cho đến nhà ở kết hợp kinh doanh.

Thang máy Fuji: Fuji, thương hiệu hàng đầu Nhật Bản, ghi điểm bởi khung sàn chắc chắn, thiết kế thông minh tiết kiệm chiều cao, điện năng, kích thước nhỏ gọn. Thang Fuji được sản xuất mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý, trang bị đầy đủ tính năng đảm bảo an toàn cho người dùng.

Thang máy Cibes: nổi bật với tính an toàn, ổn định đáp ứng đa dạng yêu cầu gia đình. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn dưới 1m2, tối ưu hóa diện tích sử dụng, công nghệ trục vít độc quyền mang đến trải nghiệm di chuyển êm ái. Giếng thang thiết kế tích hợp không yêu cầu lắp hố pít, phòng máy tiết kiệm thời gian chi phí.

Thang máy Nippon: Nippon hiện đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Các sản phẩm thang Nippon đặc biệt sản xuất trên hệ thống dây chuyền khép kín, hiện đại, giám sát nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, vận hành êm ái.

Chọn thương hiệu thang máy nào?

Thương hiệu nào cũng có điểm mạnh riêng biệt, trong đó thang máy Mitsubishi gia đình là lựa chọn rất đáng xem xét về giá thành và tính năng ưu việt của nó.

Thang máy gia đình loại nào tốt?

Đánh giá nguồn gốc xuất xứ thang là yếu tố quan trọng trong quá trình cân nhắc liệu thang máy gia đình loại nào tốt, dòng nhập khẩu hay liên doanh ổn hơn?

Nên lắp thang máy gia đình loại nào tốt?

Nguồn gốc xuất xứ

Thang máy nhập khẩu: Dòng thang này được nhập khẩu nguyên chiếc từ các hãng danh tiếng đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, độ bền khi sử dụng.

Thang máy liên doanh: Tích hợp các thiết bị nhập khẩu (động cơ, điều khiển tín hiệu PLC hoặc bo mạch vi xử lý, rail, cáp, đầu cửa cabin…) kết hợp một số bộ phận tự gia công trong nước (khung cabin, vách), bán với giá rẻ, kích thước linh hoạt, bảo trì sửa chữa phí thấp nhưng chất lượng không tốt bằng nhập khẩu.

Lắp thang máy nào?

Dòng liên doanh và nhập khẩu đều là sự lựa chọn không nên bỏ qua. Nếu điều kiện tài chính hạn chế, mong muốn linh hoạt trong thiết kế kích thước hố loại liên doanh xứng đáng để đầu tư, ngược lại dù dòng nhập khẩu có giá đắt đỏ hơn, nhưng bù lại nó đảm bảo về chất lượng, độ bền, sự an toàn trong quá trình vận hành.

Chọn thang máy dựa trên công nghệ

Thang máy gia đình được ứng dụng sản xuất theo dây chuyền hiện đại với 5 công nghệ: chuyển động bằng trục vít, chân không, thủy lực, cáp kéo, ròng rọc.

Nên lắp thang máy gia đình loại nào tốt?

Công nghệ thang máy

Thang máy chuyển động bằng trục vít: chuyển động dựa trên kết hợp của hệ thống trục vít, hệ chuyển động cơ và dây cu-loa. Đảm bảo chất lượng đạt chuẩn châu Âu, cấu trúc đơn giản, dễ lắp đặt, phù hợp với không gian diện tích hạn chế.

Thang máy chân không: hoạt động bằng cách tạo ra chênh lệch áp suất giữa phần trên và phần dưới cabin. Tốc độ di chuyển nhanh, hiệu suất năng lượng cao, thiết kế diện tích tối ưu, tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường.

Thang máy thủy lực: dưới ảnh hưởng của lực đẩy từ piston được lắp đặt ở dưới đáy hố pit, thang sẽ di chuyển lên xuống một cách mượt mà. Thiết kế của nó linh hoạt, đảm bảo vận hành êm ít tiếng động. Thang được trang bị bộ xử lý thông minh với tính năng an toàn cao, bảo vệ thành viên khi di chuyển.

Thang máy sử dụng cáp kéo: được thiết kế để di chuyển một cách thăng bằng và ổn định nhờ vào tác động của cáp kéo kết nối với đối trọng ở phía bên kia pull. Thang không hạn chế số tầng, có khả năng điều chỉnh tốc độ chuyển động.

Thang máy dùng ròng rọc: vận hành dựa trên nguyên lý của cáp tải quấn quanh ròng rọc, kết nối động cơ điện. Với giá thành không quá cao, sửa chữa đơn giản nó là lựa chọn phù hợp với ngân sách của nhiều hộ gia đình.

Dùng công nghệ gì tốt nhất?

Quyết định nên chọn công nghệ thang máy nào cần phải xem xét toàn diện các yếu tố và đảm bảo nó đáp ứng nhu cầu của dự án hoặc ngôi nhà. Trong đó thang tải hoạt động bằng trục vít là lựa chọn tối ưu không gian, ít bị sự cố. Thang cáp kéo không hạn chế số tầng, thang thủy lực vận hành êm, mượt, an toàn.

Thang máy gia đình tốt tùy tính năng

Do vận chuyển trực tiếp con người nên thang cần đảm bảo trang bị các tính năng an toàn quan trọng. Khi chọn không nên bỏ qua các tính năng của thiết bị.

Nên lắp thang máy gia đình loại nào tốt?

Tính năng thang máy gia đình

Khóa trẻ em: khi khóa trẻ em được kích hoạt, thang sẽ không hoạt động mà không có mã PIN hoặc chìa khóa phù hợp, điều này ngăn chặn trẻ em từ việc sử dụng thang máy mà không có sự giám sát người lớn.

Hệ thống báo động: cảnh báo người dùng mọi sự cố/tình huống nguy hiểm có thể xảy ra gồm cảnh báo âm thanh/ đèn báo hiệu thông báo thang không bình thường.

Cảm biến cửa thang: giữ cho cửa thang không đóng khi có vật thể hoặc người nằm trong lúc cửa đang đóng lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng tránh kẹt cứng.

Cứu hộ tự động: cho phép thang chuyển đến tầng an toàn gần nhất và mở cửa tự động khi có sự cố kỹ thuật hoặc mất điện, sự cố khẩn cấp.

Cảm biến trọng lượng: nếu trọng lượng vượt quá giới hạn, thang từ chối hoạt động để tránh các tình huống nguy hiểm rơi từ trên cao, đứt cáp.

Chọn thang tính năng nào?

Nên chọn thang máy được trang bị đầy đủ tính năng an toàn như khóa trẻ em, báo động, cảm biến cửa, cứu hộ tự động… nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.