Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Hồ sơ cầm cà vẹt xe máy cần những gì?

Hồ sơ cầm cà vẹt xe máy cần những gì?

Cầm cà vẹt xe cần gì? Hồ sơ bao gồm cavet xe, CMND hoặc CCCD và các giấy tờ khác tùy yêu cầu của mỗi tiệm. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tránh rủi ro không đáng có khi vay.

Cầm cavet bao nhiêu tiền?

Lãi suất cầm bao nhiêu?

Hồ sơ cần những gì?

Lưu ý khi cầm cavet

Dịch vụ cầm cavet xe máy là biện pháp hữu ích để giải quyết vấn đề tài chính cấp bách trước mắt. Giá trị cầm cà vẹt xe thay đổi theo loại xe, thương hiệu và tình trạng của nó. Vậy, cầm cà vẹt xe cần gì? Hồ sơ sẽ dựa trên yêu cầu của mỗi tiệm. Việc tìm kiếm một cơ sở cầm đồ uy tín rất quan trọng để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Hồ sơ cầm cà vẹt xe máy cần những gì?

Cầm cavet xe chính chủ bao nhiêu tiền?

Cầm cavet xe chính chủ không có mức giá cố định, từ 50% đến 70% giá trị xe (3 triệu đến 50 triệu đồng) tùy vào đánh giá từng tiệm cầm đồ, dựa trên giá thị trường, hãng, tình trạng, loại xe. Số tiền được vay cũng phụ thuộc vào hình thức cầm cố bạn chọn theo nguyên tắc sau:

  • Xe tay ga được cầm với hạn mức cao hơn so với xe số.
  • Cùng cùng dòng xe, xe mua sau có giá trị cao hơn xe mua trước đó.
  • Xe của các thương hiệu nổi tiếng có giá trị cao hơn.
  • Mức độ hư hỏng ảnh hưởng đến số tiền bạn được vay, xe tốt hơn có hạn mức cầm cao hơn.

Ví dụ, nếu bạn muốn cầm cố chiếc xe máy Air Blade có giá thị trường là 35 triệu đồng, dưới đây là một số trường hợp:

1. Nếu bạn là chủ sở hữu chính của xe, bạn có thể cầm được 90% giá trị xe, tức là khoản vay sẽ là 31,5 triệu đồng. Nếu mua xe theo hình thức trả góp và đang còn nợ ngân hàng 20 triệu đồng. Khi bạn quyết định cầm xe, số tiền bạn được vay khoảng là 10-12 triệu đồng.

2. Nếu bạn cầm cà vẹt xe, thì bạn chỉ có thể nhận được khoản vay từ 10 đến 20 triệu đồng.

3. Đối với các trường hợp xe không chính chủ hoặc không có giấy tờ, giá trị cầm cố có thể thấp hơn nữa.

Lãi suất cầm cavet xe là bao nhiêu?

Lãi suất cầm cavet xe máy từ 2-5% mỗi tháng, tùy theo địa điểm. Mức lãi không cố định vì mỗi tiệm cầm đồ thiết lập mức lãi suất riêng: có tiệm lãi thấp, trung bình, cao, thay đổi hàng ngày.

Hồ sơ cầm cà vẹt xe cần những gì?

Hồ sơ cầm cà vẹt xe cần những gì?

Hồ sơ cầm cà vẹt xe máy gồm chứng minh nhân dân (CMND) hoặc thẻ căn cước công dân (CCCD) hợp lệ, cavet, sổ hộ khẩu bản gốc hoặc bản sao có công chứng, các giấy tờ khác tùy theo yêu cầu của mỗi tiệm và xe chính chủ, đang trả góp hoặc không chính chủ.

Cầm cavet xe máy chính chủ

  1. Chứng Minh Thư hoặc thẻ căn cước (bản gốc).
  2. Giấy tờ xe (cavet xe máy, bản gốc).
  3. Sổ hộ khẩu (bản gốc hoặc photo có công chứng).
  4. Các giấy tờ chứng minh tạm trú (nếu cần).
  5. Xe phải có biển số trùng khớp với giấy tờ xe cung cấp.

Cầm cavet xe không chính chủ           

Bạn cần cung cấp một số giấy tờ bổ sung như hợp đồng mua bán đã được công chứng giữa người đứng tên trên cavet và người muốn cầm đồ, giấy tờ mua bán đã được công chứng nếu bạn mua lại xe từ người khác, sổ hộ khẩu nếu xe máy thuộc quyền sở hữu của người thân (bố, mẹ, vợ chồng, anh, chị, em ruột...).

Cầm cavet xe đang trả góp

Bạn cần chuẩn bị thêm hợp đồng vay trả góp, cavet trắng mà ngân hàng cấp cho bạn (nếu có), biên lai đóng tiền gần đây nhất từ ngân hàng (để tiệm cầm đồ có thể kiểm tra bạn đang thanh toán trả góp hàng tháng đầy đủ).

Yêu cầu cụ thể sẽ khác nhau tùy theo quy định của từng tiệm cầm đồ, bạn nên liên hệ trực tiếp với họ để biết thêm chi tiết.

Cần lưu ý gì khi cầm cavet xe máy

Lưu ý chọn tiệm cầm cavet xe máy an toàn như tìm địa chỉ uy tín, hiểu rõ các điều khoản của hợp đồng, lãi phù hợp.

Tìm địa chỉ cầm đồ uy tín

Chọn một địa chỉ cầm đồ có danh tiếng tốt, được nhiều người đánh giá cao, tuân thủ các quy định pháp luật và có quy trình cầm cố, tính lãi suất minh bạch, hoạt động hợp pháp và được kiểm soát bởi các cơ quan có thẩm quyền.

Nắm chắc mức lãi

Trước khi quyết định cầm cố tài sản, hãy hiểu rõ mức lãi suất hàng tháng và số tiền gốc bạn phải trả và cách tính lãi suất tại cơ sở cầm đồ.

Hiểu rõ các điều khoản hợp đồng

Trước khi ký hợp đồng cầm cố, hãy đảm bảo bạn đã đọc và hiểu rõ mọi điều khoản và điều kiện, đặc biệt là về lãi suất, thời hạn, các khoản phí như trả trễ hạn, trả trước hạn, thẩm định điều kiện cho vay, quản lý tài sản cầm cố, phạt vi phạm hợp đồng, dịch vụ đi kèm khoản vay, tư vấn.

Thương thảo về giá trị tài sản

Trong quá trình cầm cố, hãy thương thảo để đảm bảo sự hợp lý về giá trị tài sản và lãi suất.  

Chủ động thanh toán và tất toán

Hãy đảm bảo thanh toán gốc và lãi đúng hạn. Trễ hạn có thể dẫn đến việc cơ sở cầm đồ áp dụng các biện pháp thu nợ mà bạn không mong muốn.

Giao dịch minh bạch

Hợp đồng cần phải được tạo và thỏa thuận một cách công khai và rõ ràng. Nếu có bất kỳ xích mích hay tranh cãi nào phát sinh, hợp đồng sẽ đóng vai trò bằng chứng quan trọng để bảo vệ quyền lợi của bạn

Trách nhiệm bảo quản tài sản

Nắm rõ các quy tắc về việc bảo quản giấy tờ xe và các biện pháp an toàn mà cửa hàng cầm đồ đề xuất để đảm bảo tài sản của bạn nguyên vẹn như lúc đầu trong suốt thời gian cầm.

Lưu ý rằng việc cầm cà vẹt xe tại những địa điểm không uy tín dễ mang theo rủi ro liên quan đến lãi suất, mất xe, tổn thất tài sản, tranh chấp quyền lợi. Vì vậy, cần thực hiện việc này với sự cân nhắc kỹ lưỡng.