Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Hỏi đáp
  • Có nên mua máy tính xách tay giá rẻ không?

Có nên mua máy tính xách tay giá rẻ không?

Những sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ được bán nhiều trên thị trường vào thời điểm này. Nhưng liệu có nên mua các sản phẩm như vậy mang về sử dụng?

Có nên mua máy tính xách tay giá rẻ không?

Với nhu cầu sử dụng laptop ngày càng nhiều như hiện nay thì bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu cho mình một loại máy có cấu hình mạnh, thiết kế đẹp nhưng phải có chi phí vừa phải, hợp với túi tiền. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn máy tính xách tay giá rẻ cho người sử dụng để khách hàng có thể chọn được một loại máy ưng ý nhất.

Có nên mua laptop giá rẻ hay không?

Đối với những người tiêu dùng với ngân sách ít ỏi thì laptop với giá cả vừa phải là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Hiện nay cũng có rất nhiều thương hiệu laptop khác nhau cho ra đời nhiều dòng máy tính xách tay giá rẻ nhằm phục vụ cho nhu cầu của người sử dụng. Để chọn được một dòng máy phù hợp thì điều đầu tiên cần quan tâm đó chính là mục đích sử dụng là gì, dùng cho việc thiết kế đồ họa, dựng phim hay chơi game hoặc cũng có thể là dùng các chức năng cơ bản để từ đó chọn được thương hiệu máy phù hợp nhất. Ngoài ra khi khách hàng tìm đến các trung tâm tư vấn máy tính xách tay giá rẻ cũng sẽ được tư vấn rất kỹ về từng dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, một trong những vấn đề khác mà khách hàng cần hết mực lưu ý đó chính là dù mua laptop rẻ, đắt hay thậm chí đã qua sử dụng thì tốt nhất cũng nên tìm hiểu thật kỹ về thời gian bảo hành cũng như chế độ bảo trì như thế nào. Ngoài ra, cũng nên tìm mua máy tại các địa chỉ uy tín, chất lượng tránh mua những nơi kém chất lượng làm máy dễ hư hỏng và không có chính sách ưu đãi hợp lý cho người sử dụng.

Khi mua laptop giá rẻ khách hàng thường phải hy sinh những gì ?

Dù hiện này có rất nhiều người tiêu dùng mua những loại laptop giá rẻ nhưng bên cạnh việc được mua với chi phí thấp nhưng cũng có rất nhiều điều phát sinh khi sử dụng những loại máy này. Trong đó phải kể đến độ phân giải HD của màn hình, nếu như những loại máy tốt thì có full HD là 1920*1080 thì những máy tính xách tay giá rẻ thường chỉ có độ phân giải khoảng 1366*768.  Không những vậy có rất nhiều loại laptop giá rẻ dùng core i7 nhưng những máy này thì không mượt khi chơi game, rất dễ bị đứng hình, giật hay lang hơn rất nhiều so với các dòng máy đắt tiền khác.

Khi đến các trung tâm tư vấn máy tính xách tay giá rẻ nếu khách hàng tham khảo qua các dòng mày này thì sẽ nhận thấy rằng đa phần những loại máy rẻ chỉ có ổ cứng là 128GB SSD chứ không phải 500GB HDD giống như những dòng laptop đắt tiền khác.

Vì vậy, nếu có điều kiện thì khách hàng vẫn nên đầu tư vào cấu hình máy để có thể sử dụng lâu dài, lướt mượt và ít hư hỏng giúp tiết kiệmđược chi phí cho việc sữa chữa máy. Hy vọng việc tư vấn máy tính xách tay giá rẻ sẽ giúp người sử dụng rút ra những kinh nghiệm tốt nhất khi có ý định mua laptop.