Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Làm đẹp
  • Tại sao nên rửa mặt thật sạch vào mỗi buổi sáng và tối?

Tại sao nên rửa mặt thật sạch vào mỗi buổi sáng và tối?

Rửa sạch mặt vào buổi sáng và tối sẽ giúp bạn bảo vệ da hiệu quả.

Tại sao nên rửa mặt thật sạch vào mỗi buổi sáng và tối?

 

Ngày nay, do nhu cầu công việc nên sẽ có rất nhiều bạn phải trang điểm hằng ngày để đi làm. Các bạn cũng đã biết để trang điểm các bạn phải trang điểm rất nhiều lớp, nào là lớp kem nền, lớp phấn, lớp kem phủ,… Vì như vậy nên khi tẩy trang, nếu không khéo thì sẽ còn sót một chút đồ trang điểm ở trên mặt, trong lỗ chân lông. Như vậy sẽ làm bít lỗ chân lông, sẽ không tốt. Vì vậy, trước khi đi ngủ bạn phải rửa mặt thật sạch nhằm loại bỏ hết những chất có hại còn sót lại trên da mặt của mình. Và việc rửa mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ còn giúp bạn rửa sạch những khói bụi, chất bẩn tích tụ trên mặt vào ban ngày. Khi mặt của bạn được rửa sạch như vậy thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và mát mẻ, nhờ đó bạn cũng sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.

Qua một đêm, mỗi sáng bạn thức dậy, bạn thường thấy da mình bị tiết nhờn, đó là hiện tượng bài tiết các chất nhờn và các chất độc ra khỏi da. Trong lúc chúng ta ngủ thì da chúng ta không ngừng bài tiết độc tố. Đó là lí do tại sao mỗi sáng thức dậy chúng ta đều phải rửa mặt thật kĩ, thật sạch. Việc rửa sạch mặt vào buổi sáng như vậy giúp loại khỏi tất cả độc tố ra khỏi da của chúng ta. Nếu làm vậy bạn sẽ hạn chế được việc nổi mụn, hay những bạn đang bị nổi mụn thì cũng hạn chế việc mụn nổi nhiều hơn, sẽ làm cho da bạn sáng mịn hơn. Nếu bạn muốn làm căng da mặt không cần phẫu thuật thì vào mỗi buổi sáng bạn nên rửa mặt thật sạch mặt trước khi thoa các sản phẩm dưỡng da nhé!

Nhưng có 1 điều bạn nên lưu ý rằng việc rửa mặt là tốt nhưng không nên rửa quá nhiều lần trên ngày. Mỗi ngày chỉ nên rửa mặt 2 đến 3 lần thôi. VIệc rửa mặt nhiều cũng làm cho da bị khô, kích thích các tuyến nhờn bài tiết nhờn nhiều hơn.