Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Sức khỏe
  • Tác hại từ việc sử dụng xe đẩy em bé giá rẻ

Tác hại từ việc sử dụng xe đẩy em bé giá rẻ

Sử dụng xe đẩy giá rẻ là một giải pháp thông minh để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên đằng sau đó là những tác hại không phải ai cũng đủ tỉnh táo để nhận ra và kịp thời tránh xa những sản phẩm như thế này.

 

Trong quá trình sản xuất ra một sản phẩm xe đẩy em bé, sẽ cần đến sự có mặt của các thiết bị máy móc và kỹ thuật hiện đại, kèm theo đó là một số chất liệu, linh kiện cần thiết. Về cơ bản thì giá thành trên mỗi sản phẩm này sẽ được quyết định dựa trên những yếu tố trên đó. Và đó là lý do vì sao có sự khác biệt về mức giá giữa các nhà sản xuất với nhau.

Nếu tìm hiểu giá bán của các sản phẩm xe đẩy đến từ những thương hiệu có tiếng trên thị trường, ta có thể thấy nó sẽ cao gấp nhiều lần so với những dòng bình dân khác đến từ một vài thương hiệu không tên tuổi khác. Sự có mặt của các sản phẩm xe đẩy giá rẻ là một mặt tốt, giúp những người tiêu dùng không có điều kiện vẫn sở hữu được một phương tiện mà mình đang cần, nhưng bên cạnh đó thì nó vẫn tiềm ẩn những tác hại không nhỏ.

Các sản phẩm xe đẩy được nhập khẩu từ Trung Quốc vào nước ta hiện đã rất nhiều, và hầu như đều có mức giá rẻ nhằm đánh vào tâm lý của người tiêu dùng Việt. Với những ai không có khả năng về tài chính, đây có lẽ là một sự lựa chọn không thể nào tốt hơn. Nhưng một khi đã cho trẻ sử dụng những chiếc xe như vậy, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé là điều không thể tránh khỏi.

Do giá thành bán ra không cao, vì vậy những sản phẩm xe đẩy giá rẻ tất nhiên sẽ không được làm bằng chất liệu tốt, vật liệu sản xuất được xử lý sơ sài. Chính vì vậy mà một số hóa chất còn tồn động trên sản phẩm sau khi xuất xưởng sẽ vẫn còn đó, và như vậy khi trẻ nằm vào thì trước tiên hết sẽ ảnh hưởng đến da, nguy hiểm hơn sẽ gây ra một số bệnh ở trẻ.

Mặt khác, những chiếc xe đẩy gia rẻ hiện vẫn có đầy đủ các chức năng tiên tiến, nhưng hầu như đó chỉ là về mặt hình thức mà không thật sự phát huy hiệu quả vốn có. Tiêu biểu như ở một số chi tiết như bộ phận chống tia cực tím, khóa an toàn, khi được dùng thì sẽ không tốt như những gì vốn có, như vậy sẽ làm trẻ bị tổn thương.