Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Làm đẹp
  • Những lưu ý khi áp dụng biện pháp lăn kim tại nhà

Những lưu ý khi áp dụng biện pháp lăn kim tại nhà

Lăn kim trị sẽo lõm, lăn kim trẻ hóa da, lăn kim trị hói đầu, … là một trong những phương pháp làm đẹp hiệu quả nhất, có thể thực hiện ngay tại nhà. Được mệnh danh là phương pháp an toàn nhất trên thế giới, đem lại sự thỏa mãn cho nhiều người khi áp dụng. Tuy nhiên, điều gì cũng có mặt xấu của nó.

Trước tiên, chúng ta cần hiểu rõ hơn thế nào là lăn kim. Phương pháp lăn kim được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như là Liệu pháp vi điểm (Micro – needling Therapy) và Liệu pháp tăng sinh collagen (Collagen Induction Therapy), là phương pháp áp dụng cơ chế tạo ra những vết thương “giả mạo” cực nhỏ để từ đó có thể làm tăng khả năng sản sinh ra collagen một cách mạnh mẽ với mục đích khôi phục lại làn da với những khiếm khuyết.

Đây là phương pháp tự nhiên và an toàn vì tận dụng triệt để khả năng tự làm lành vết thương của cơ thể, được áp dụng tại các bệnh viện thẩm mỹ với nhiều liệu trình khác nhau như lăn kim tế bào gốc, lăn kim trị sẹo rỗ,… và đặc biệt hơn lăn kim trị hói đầu.

Lăn kim là một phương pháp khá đơn giản nên nhiều người lựa chọn thực hiện chúng tại nhà. Tuy nhiên, để an toàn thì trước tiên chúng ta nên đi khám tại các bệnh viện để hiểu rõ tình trạng da của bản thân, đồng thời nghe tư vấn của bác sĩ về các liệu trình có thể thực hiện được. Tiếp theo là những lưu ý về việc chọn kim lăn. Kích thước lỗ kim phụ thuộc vao vùng da bị tổn thương. Đối với những vùng khó chạm tới như mặt, mũi thì nên sử dụng bánh lăn nhỏ (3 đường lăn).

Những vùng còn lại như da mặt và các vùng da còn lại của cơ thể thì dùng bánh lăn lớn (8 đường lăn). Bên cạnh đó, việc chăm sóc da sau khi áp dụng lăn kim cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm trong 3 ngày đầu, uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, tránh ánh nắng gây hại cho da và ngủ đủ giấc.