Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Sức khỏe
  • Lương y Trần Hiền chia sẻ: Đau nhức xương khớp nên dùng thuốc nào cho tốt

Lương y Trần Hiền chia sẻ: Đau nhức xương khớp nên dùng thuốc nào cho tốt

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có tới một phần tư số người trên 40 tuổi có vấn đề về thoái hóa khớp, tỷ lệ thoái hóa khớp gối ở người trên 50 tuổi cao hơn và ngày càng gia tăng. Bệnh có xu hướng trẻ hóa, chứ không chỉ thường gặp ở tuổi già như trước đây.

Tại Việt Nam, khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên tuổi 65 và 85%người trên tuổi 80 bị bệnh xương khớp.

Thời tiết chuyển mùa, mưa nắng thất thường là nỗi ám ảnh của những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp đặc biệt là người lớn tuổi. Đây là thời điểm bệnh nhân phải chịu đựng các cơn đau nhức tăng một cách đột biến. Nếu tình trạng trên kéo dài mà không có biện pháp chăm sóc xương khớp đúng cách thì nguy cơ dính khớp, biến dạng khớp dẫn đến tàn phế rất cao.

Tình trạng đau nhức xương khớp là gì?

Bệnh đau nhức xương khớp là tình trạng đau nhức tại các khớp xương, cơ cứng vùng cơ xung quanh, gây hạn chế vận động, cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Cơn đau thường tập trung ở vùng cổ vai gáy lan xuống cánh tay, từ thắt lưng xuống chân hoặc đau tại vùng khớp tay, khớp gối.

Các chuyên gia Y tế chỉ ra 2 nhóm nguyên nhân đau nhức các khớp xương phổ biến gồm:

● Nhóm bệnh lý: Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, viêm khớp dạng thấp, lao xương khớp,… là những nguyên nhân hàng đầu gây đau nhức xương khớp. Bệnh khiến sụn khớp bị bào mòn, chèn ép rễ thần kinh hoặc dịch khớp khô dẫn đến các đầu xương cọ xát với nhau gây đau âm ỉ.

● Nhóm cơ học: Sinh hoạt làm việc không khoa học, chấn thương từ tai nạn, va chạm hoặc thừa cân, béo phì cũng là những nguyên nhân thường thấy.

Người già, người cao tuổi là đối tượng thường xuyên bị đau nhức xương khớp do cột sống, khớp đã bị lão hóa. Tuy nhiên, tình trạng này đang có dấu hiệu trẻ hóa, xuất hiện ở cả những người trẻ tuổi (sau 25 tuổi). Người bệnh cần lưu ý đến các biểu hiện thường gặp, sớm thăm khám để được chẩn đoán và chỉ định thuốc điều trị phù hợp, tránh biến chứng nguy hiểm.

Những sai làm khi điều trị bệnh xương khớp

Đau nhức xương khớp dùng thuốc gì không chỉ là vấn đề băn khoăn của những người già mà giờ đây nó đã trở thành vấn đề ở cả những người trẻ tuổi. Đặc biệt là dân văn phòng, ngồi nhiều, ít vận động.

Với sự phát triển của Y học hiện đại, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh xương khớp. Tuy nhiên đa số dùng 3 loại thuốc: Thuốc giảm đau xương khớp, thuốc chống viêm, thuốc giãn cơ.

Các loại thuốc này có ưu điểm là giảm đau nhanh tuy nhiên nếu dùng nhiều sẽ gây loét dạ dày, hại gan, hại thận... mà bệnh chỉ khỏi tạm thời khi “trái gió trở trời” xương khớp lại đau trở lại.

Tiến sĩ Tăng Hà Nam Anh cho biết, việc dùng thuốc giảm đau thường xuyên và dài ngày không chỉ gây tác dụng phụ như đau/loét dạ dày mà còn tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ, suy gan, suy thận... Nghiêm trọng hơn cả, sử dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài sẽ làm mờ triệu chứng bệnh khớp khiến bệnh diễn tiến âm thầm theo chiều hướng xấu, sụn và xương dưới sụn bị phá hủy nặng hơn, gây khó khăn trong việc điều trị.

Nên điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp nào

Những năm gần đây, điều trị xương khớp bằng thuốc Nam đang là phương pháp được đông đảo bệnh nhân chọn. Bởi thuốc Nam có ưu điểm vượt trội trong điều trị xương khớp.

Thứ nhất, thuốc Nam là những cây thuốc 100% thảo dược tự nhiên được các lương y lấy trên rừng về băm nhỏ, phơi khô. Thuốc vô cùng lành tính không hại dạ dày, gan, thận... thậm chí nhiều bài thuốc còn thêm vị giúp giải độc cơ thể nên có thể dùng an toàn, hiệu quả cho cả người già và trẻ em.

Lương y Trần Hiền chia sẻ: Đau nhức xương khớp nên dùng thuốc nào cho tốt

Thứ hai, thuốc Nam tuy dùng không nhanh giảm đau xương khớp như thuốc Tây nhưng thuốc ngấm dần vào cơ thể giúp bệnh nhân khỏi bệnh tận gốc, bệnh không bao giờ tái phát trở lại.

Thứ ba, việc điều trị bằng Tây y rất tốn kém, bệnh hay tái phát lại, gây ra tác dụng phụ, không khỏi bệnh mà còn sinh nhiều bệnh khác, rất tốn kém chi phí điều trị. Còn dùng thuốc Nam vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí chữa trị và quan trọng là chữa trị tận gốc của bệnh và khỏi dứt điểm, không sinh bệnh khác.

Nhắc đến những lương y chữa bệnh xương khớp giỏi, nhiều bệnh nhân trên mọi miền đất nước biết đến lương y Trần Hiền, nữ danh y giỏi với bài thuốc Nam gia truyền nổi tiếng trị tận gốc các bệnh xương khớp.

Lương y Trần Hiền sinh ra và lớn lên ở Ba Vì, vùng núi với hàng trăm loài cây thuốc quý. Ngay từ bé lương y Trần Hiền đã được tiếp xúc với các cây thuốc. Lớn lên, theo truyền thống gia đình, lương y theo học nghề làm thuốc Nam.

Lương y Trần Hiền chia sẻ: Đau nhức xương khớp nên dùng thuốc nào cho tốt

Lương y Trần Hiền chia sẻ: Đau nhức xương khớp nên dùng thuốc nào cho tốt

Nữ danh y Trần Hiền tuổi trẻ tài cao nắm giữ bài thuốc quý.

Lương y Trần Hiền chia sẻ: Bài thuốc chữa bệnh về đau xương khớp khá kỳ công. Bài thuốc kết hợp từ hàng chục vị thuốc, chủ yếu là lấy từ trên rừng về. Một số vị phải vào tận rừng sâu, leo trèo rất vất vả mới có thể tìm thấy. Khi nào có người cắt thuốc thì mới lấy ra để phân chia từng vị một để thành một thang thuốc, có như thế mới phù hợp với tình trạng bệnh và thể trạng từng bệnh nhân chứ không phải ai bị bệnh xương khớp đều chung một thang thuốc, tùy từng triệu chứng bệnh mà cân đối, thêm bớt các vị sao cho hiệu quả nhất. Điều trị song song có cao thuốc được nấu cô đặc từ các cây dược liệu.

Lương y Trần Hiền chia sẻ: Đau nhức xương khớp nên dùng thuốc nào cho tốt  

Hàng ngày rất nhiều bệnh nhân đến nhà lương y cắt thuốc trực tiếp hoặc nhờ gửi qua bưu điện.

Những năm qua lương y Trần Hiền đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh xương khớp. Một trong những bệnh nhân được lương y giúp thoát khỏi cơn “thập tử nhất sinh” đó là trường hợp bà Nguyễn Lệ Thu (59 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) bà gần như bị liệt nửa người, gia đình tận tâm chăm sóc đưa đi chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Khi nghe tiếng danh y người Dao có bài thuốc quý chữa bệnh xương khớp, gia đình bà đã tìm lên tận nơi cắt.

Tháng đầu uống bà Thu thấy bệnh tình chưa biến chuyển mấy. Nhưng nhờ sự động viên, giải thích tận tình về thuốc Nam của lương y Trần Hiền nên bà lại kiên trì uống.

Sau 3 tháng, tình trạng bệnh được cải thiện, bà có thể tập tễnh đi lại. Sau đó bệnh bình phục rất nhanh, bà uống thêm 2 tháng thuốc nữa thì đi lại bình thường, trong người khỏe mạnh, ăn ngon miệng và ngủ tốt.

Với bài thuốc quý hiếm này lương y Trần Hiền đã chữa khỏi bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân, nhiều bệnh nhân vui mừng thông báo đã nhiều năm bệnh không tái phát.

 Ngoài nổi tiếng về chữa các bệnh xương khớp giỏi, lương y Trần Hiền còn được nhiều người biết đến với bài thuốc tắm cho phụ nữa sau sinh và chữa nám, tàn nhang cho phụ nữ, chữa dạ dày, đại tràng, viêm xoang…

Lương y Trần Hiền chia sẻ: Đau nhức xương khớp nên dùng thuốc nào cho tốt

Thông tin liên hệ:

Lương y Trần Hiền

Thôn Hợp Nhất, xã Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội

Điện thoại: 0364 880122., 0358 608423