Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Sức khỏe
  • Bé thích thú với các bữa ăn nhờ khay cơm nhựa ngộ nghĩnh

Bé thích thú với các bữa ăn nhờ khay cơm nhựa ngộ nghĩnh

Nghề giáo viên là một nghề cao cả, công việc của một giáo viên luôn được mọi người coi trọng. Người đi truyền đạt kiến thức, nuôi dạy tâm hồn của một con người là một công việc thiêng liêng. Đặc biệt là những giáo viên mầm non, dù có nhiều khó khăn nhưng các cô nuôi dạy trẻ vẫn cố gắng và yêu nghề.

 

Để trở thành một cô nuôi dạy trẻ, chắc hẳn các cô phải luôn luôn yêu nghề, đặc biệt là yêu trẻ con. Coi trẻ thơ như chính con của mình thì công việc dù có mệt mỏi mấy cũng vượt qua. Mỗi lần đến lớp thấy các bé bi bô, múa hát đó là một điều vô cùng thích thú. Chỉ cần các con ăn ngoan, ngủ tốt, vui khỏe chịu chơi vậy là các cô cũng thành công phần nào trong sự nghiệp của mình rồi.

Tuy vậy không phải lúc nào công việc cũng được suôn sẻ. Với những bé dễ thích nghi trong môi trường thì không sao, còn những bé khó tính hơn thì thật đúng là một thử thách lớn trong việc đào tạo các bé từ bướng bỉnh vào nề nếp và ngoan ngoãn.

Mỗi lần đào tạo một bé từ ở gia đình mới đi lớp phải qua rất nhiều các bước thì một thời gian sau bé mới ăn ngủ đúng giờ được. Việc khó khăn đầu tiên là cho bé ăn. Có một số bé quen ở nhà bố mẹ chiều chuộng dỗ dành, cứ đến bữa ăn thì cả nhà cũng hát múa bé mới chịu ăn. Đến khi đi lớp một hai ngày đầu bé chưa chịu hợp tác, cứ đến bữa ăn là làm tung tóe cả khay cơm lên khắp bàn. Vậy là các cô đành phải nghĩ đến  biện pháp làm sao để thu hút cho các bé tập chung vào bữa ăn. Ngoài việc món ăn đa dạng, có một số trung tâm còn đầu tư các khay cơm nhựa được đặt theo khuôn mẫu cho các bé thích thú. Có khay hình con cá, hình bông hoa, hình quả táo... Để thu hút sự chú ý của bé vào bữa ăn, dần dần mỗi ngày một chút để các bé có thói quen đến bữa là phải ăn, đến giờ là ngủ. Nhờ vào kinh nghiệm được đào tạo trường lớp, hoạt động lâu năm trong nghề, thì mọi khó khăn tưởng trừng như không thể các cô cũng khắc phục được hết. Các bé đi lớp về thường là phát triển tốt hơn, tư duy học tập nhanh hơn.

Trên đây chỉ là một chia sẻ nhỏ trong nghề nuôi dạy trẻ của một cô giáo mầm non. Chỉ là một khía cạnh nhỏ cũng cho ta thấy được, các cô giáo thật là những người giỏi ươm mầm xanh cho tương lai. Giúp các bé có thể phát triển toàn diện từ những năm ấu thơ, được học hát, học múa, học chia sẻ với bạn bè... Chúc các cô luôn làm tốt nhiệm vụ và là người thầy được các bố mẹ luôn tin tưởng mỗi khi đưa con yêu tới trường.