Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

Ý nghĩa của kiểm định an toàn máy móc

Kiểm định an toàn máy móc không chỉ có ý nghĩa với người lao động mà nó còn có một vai trò quan trọng giúp cho các doanh nghiệp hoạt động tốt nhất có thể mà không xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

 

Kiểm định an toàn máy móc đối với doanh nghiệp có ý nghĩa rất lớn để phát triển kinh tế một cách bền vững.

Nhiều người sẽ suy nghĩ, máy móc nhập ngoại về, hàng chất lượng, đã qua các khâu kiểm duyệt chặt chẽ từ nước ngoài, kiểm định lại làm gì ? Vừa tốn công, vừa tốn chi phí để kiểm định. Nhưng thực tế thì, máy móc dù nhập liệu từ nước ngoài đã qua các khâu kiểm duyệt nhưng vẫn thường xuyên xảy ra sự cố. Thực sự thì các loại mặt hàng điện tử, các loại máy móc dù sản xuất cùng một địa điểm, cùng một quy trình sản xuất đấy, nhưng sẽ có những máy bị lỗi kỉ thuật mà không thể phát hiện ra được. Nên nếu không kiểm định chất lượng an toàn máy móc, trong quá trình sản xuất, dễ xảy ra các sự cố khiến doanh nghiệp thất thiệt.

Tiếp nữa, đó là các doanh nghiệp sản xuất, các nhà tư bản đều tiến hành hoạt động sản xuất liên tục, các doanh nghiệp làm cả ngày lẫn đêm. Máy móc ít khi được ngừng nghỉ. Vậy nên, máy móc chỉ cần hư hỏng, mọi hoạt động sẽ bị trì trệ. Công nhân không có tư liệu để làm việc. Nhà kinh doanh lại thất thiệt một khoản tiền vì không tạo ra giá trị mới từ khâu sản xuất. Vì thế, cần phải có kiểm định an toàn để đảm bảo hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tiến hành liên tục, không bị trì trệ do máy móc hư hỏng.

Nếu các loại máy móc không được kiểm định an toàn thường xuyên có thể sẽ dẫn đến những hệ quả xấu nhất định. Nếu không kiểm định để sớm biết có bị hư hỏng, rò rỉ hay lỗi kỉ thuật chỗ nào không. Thì đến khi máy móc không thể nào hoạt động được nữa, lúc đó doanh nghiệp lại tốn một khoản chi phí lớn để sửa chữa. Thậm chí, có nhiều loại máy móc hư hỏng quá nặng và không thể phục hồi đi vào hoạt động trở lại, Doanh nghiệp mất luôn một khoản tiền đã mua máy móc và phải lại tiếp tục nhập khẩu, mua máy móc để tiến hành sản xuất trở lại.

Như vây có thể thấy, kiểm định an toàn máy móc có ý nghĩa vô cùng to lớn trong mọi hoạt động của các doanh nghiệp, làm hạn chế sự thất thu, sự trì trệ trong sản xuất của các doanh nghiệp.