Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Ý nghĩa của công tác huấn luyện an toàn trên thị trường

Ý nghĩa của công tác huấn luyện an toàn trên thị trường

Công tác huấn luyện an toàn không chỉ mang lại những kiến thức và kỹ năng cần thiết về an toàn lao động cho người lao động. Hơn thế nữa, công tác huấn luyện có thể khiến những người lao động tự tin hơn khi làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả của quá trình làm việc.

 

Ngày nay cụm từ huấn luyện an toàn đã khong còn xa lạ với con người, nó còn vô cùng quen thuộc với các đối tượng là người lao động trong các công ty, nhà máy xí nghiệp, cơ quan đoàn thể trong và ngoài nước.

Như chúng ta đã biết, huấn luyện an toàn lao động là phương pháp hữu ích chỉ cho người lao động thấy được các mối nguy hiểm có thể xảy ra, và cách xử lí cũng như cách phòng chống nó tùy theo điều kiện thực tiễn của các cơ sở. Và khi người sử dụng lao động và người lao động thấy rõ được các mối nguy hiểm và cách phòng tránh xử trí rồi thì công tác đảm bảo an toàn đã được thắt chặt, nguy cơ cháy nổ, thiệt hại về người và tài sản cũng được ngăn chặn.

Lấy một ví dụ đơn giản với cái cặp nhiệt độ nhé. Khi ta làm vỡ cặp nhiệt độ, thủy ngân trong cặp nhiệt độ nhiệt sẽ rơi vãi khắp chỗ làm việc. Ta lấy chổi, quét đi quét lại rất nhiều lần, lau nhà sàn đi lại nhìn sạch bóng. Như thế ta đã coi là cẩn thận. Nhưng không, ta đã sai. Việc đầu tiên ta cần làm không phải là đi lau dọn, mà là ra đóng kín phòng lại, rồi khỏi phòng ngay, chờ 15 phút cho các hạt thủy ngân hiện rõ, ta mới đeo gang tay, bịt khẩu trang nhẹ nhàng rắc một chút cát lên chỗ cặp nhiệt độ bị vỡ, cho nó hiện rõ lên, sau đó ta mới nhẹ nhàng thu dọn.

Chắc nhiều người không biết cách xử  lí như vậy đúng không? Nhưng khi tham gia huấn luyện an toàn, các giảng viên sẽ giúp bạn biết cách xử lí những việc tương tự như vậy. Ngoài ra, khi tham gia huấn luyện an toàn, bạn còn được các giảng viên nói rõ hơn về quyền lợi các bạn được hưởng trong chế độ bảo hộ lao động mà nhà nước ban hành. Chung quy lại huấn luyện an toàn là phương thức song lợi ích, vừa giúp người lao động giữ an toàn cho mình, lại đảm bảo được quyền lợi trong công việc, đồng thời cũng giúp các nhà đầu tư tiết kiệm một khoản lớn chi phí phát sinh.