Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Vận chuyển đường biển và những phương tiện vận chuyển khác

Vận chuyển đường biển và những phương tiện vận chuyển khác

Hiện nay, khi các phương tiện vận chuyển hàng hóa ngày càng phát triển trên nhiều loại địa hình khác nhau thì vận chuyển đường biển vẫn là sự lựa chọn tốt nhất so với vận chuyển đường bộ, đường sắt và đường hàng không.

Vận chuyển đường biển đó là sử dụng những con tàu đủ kích cỡ, chủng loại để vận chuyển nội địa hàng hóa đến những lục địa khác. Với những chiếc tàu thủy lớn có thể chở cả container hàng, thậm chí nhiều hơn container với cước phí rẻ cũng như thời gian vận chuyển ngắn hơn so với các phương tiện vận chuyển khác.

Vận chuyển đường sắt, mặc dù cũng có thể vận chuyển số lượng hàng nhiều nhưng lại không thể vận chuyển ra ngoài lục địa. Điều này rất khó khăn đối với những thương gia mong muốn chuyển mặt hàng sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế. Không chỉ thế, vận chuyển bằng đường sắt còn rất tốn thời gian.

Vận chuyển đường hàng không là một phương thức vận chuyển khá bất lợi. Mặc dù thời gian vận chuyển nhanh chóng nhưng lại vận chuyển được số lượng hàng không nhiều và đặc biệt cước phí vô cùng cao. Hơn thế nữa khả năng xảy ra tai nạn là vô cùng lớn.

Về vận chuyển đường trên đường bộ, vận chuyển hàng hóa bằng các container, ô tô tải. Trong tất cả các loại vận chuyển, vận chuyển trên đường bộ là khó khăn và tốn thời gian nhất. Tốn thời gian đi kèm với chuyên chở số lượng hàng hóa không lớn. Hình thức vận chuyển đường bộ chủ yếu được sự dụng trong nước, phù hợp với việc vận chuyển trao đổi hàng hóa trong lục địa.

Như vậy, từ việc so sánh các hình thức vận chuyển hàng hóa thì vận chuyển đường biển vẫn có tiện lợi hơn cả. Vận chuyển đường biển mang lại lợi nhuận cao, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, giá cước thấp. Chính vì thế, ngày càng xuất hiện nhiều dịch vụ vận chuyển đường biển vô cùng tiện lợi. Được nhà nước khuyến khích cho mở nhiều cảng lớn để giao lưu thị trường trong và ngoài nước qua phương tiện vận chuyển đường biển.