Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Trách nhiệm của công ty kiểm định trong huấn luyện an toàn lao động

Trách nhiệm của công ty kiểm định trong huấn luyện an toàn lao động

Nhiều doanh nghiệp đã chú trọng hơn đến công tác huấn luyện an toàn trong lao động. Nhiệm vụ này sẽ được thực hiện bởi công ty kiểm định, chịu trách nhiệm toàn bộ mọi quá trình, cũng như kết quả cuối cùng.

 

Công ty kiểm định sẽ thực hiện công việc tổ chức huấn luyện an toàn cho người lao động, theo kí kết hợp đồng với công ty quản lý người lao động. Theo quy định của nhà nước, thì các công ty, các cơ sở sản xuất bắt buộc phải tổ chức những buổi huấn luyện an toàn lao động cho người lao động để đảm bảo an toàn nhất cho họ.

Khi nhận được trách nhiệm này, công ty kiểm định phải có trách nhiệm phân cử giảng viên đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí dưới đây, để quá trình giảng dạy được đảm bảo là an toàn, đạt kết quả cao nhất. Đối với giảng viên: là người phải dày dặn kinh nghiệm trong công tác huấn luyện. Theo quy định được ban hành bởi bộ lao động thương binh và xã hội, thì người phụ trách giảng dạy chương trình này phải là người có ít nhất 5 năm trong nghề và phục vụ công tác trong nhà nước. Trình độ đại học trở lên, còn các chức vụ thấp hơn có thể là cao đẳng hoặc hệ trung học có liên quan.

Trong quá trình huấn luyện cho người lao động, giảng viên huấn luyện cần phải nói rõ, chi tiết từng mục một, từ định nghĩa cho tới lấy ví dụ điển hình để cho dễ hình dung và thực hiện. Tốt nhất là lí thuyết nên đi đôi thực hành. Giảng viên vừa hỏi, vừa khích lệ tinh thần công nhân viên trả lời, đưa ra những ý kiến, quan điểm của họ và giúp họ biết đâu là hành động đúng, và đâu là hành động sai.

Nhất là trong công tác cứu hỏa, các công nhân trong nhà máy cần phải đảm bảo biết sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy như: chuông báo động, bình chữa cháy, bơm chữa cháy, hệ thống báo động. Cùng một vài mẹo để chống ngạt như: đeo bình, hay mặt nạ chống ngạt nếu có. Hãy tổ chức một buổi diễn tập, để công nhân tham gia tình huống giả ddinhj đó, kết hợp với hiệu ứng âm thanh, các thiết bị phun khói giả tạo làm tăng tính thật để họ ghi nhớ tốt hơn khi học.