Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Thực trạng các xưởng gia công cơ khí & sửa chữa tại Việt Nam

Thực trạng các xưởng gia công cơ khí & sửa chữa tại Việt Nam

Mặc dù Việt Nam đã trải qua gần 30 năm đổi mới và phát triển nhưng trong lĩnh vực gia công cơ khí vẫn còn có những vấn đề đáng lo ngại. Đặc biệt là tính trạng của các xưởng gia công cơ khí & sửa chữa đang trong tình trạng đáng báo động khi không thể theo kịp được sự phát triển của thế giới.

Hiện nay, Đảng và Nhà nước đang rất chú tâm đến lĩnh vực gia công cơ khí. Với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ngành nghề này và ngày càng có nhiều sản phẩm đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu. Tuy nhiên,thực tế hiện nay các xưởng gia công cơ khí & sửa chữa ở Việt Nam đang phát triển rất èo uột và không có được sự vững mạnh như những gì mà chúng ta mong muốn.

Thực trạng các xưởng gia công cơ khí & sửa chữa tại Việt Nam

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự phát triển thiếu sức sống như vậy của các xưởng gia công cơ khí. Tuy nhiên, chúng ta phải kể đến là những nguyên nhân sau đây:

1. Điều kiện phát triển

Để có thể đưa ngành  gia công các sản phẩm cơ khí phát triển thì cần có những điều kiện thuận lợi về các chính sách, chủ trương cũng như những yếu tố thuận lợi giúp cho việc sản xuất, gia công được phát triển. Ví dụ như các chính sách miễn giảm thuế, chính sách hỗ trợ các cơ sở gia công nhỏ lẻ xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài…

Thực trạng các xưởng gia công cơ khí & sửa chữa tại Việt Nam

2. Điều kiện kinh tế

Trong thời đại công nghiệp hóa và hiện đại hóa như hiện nay thì nếu các xưởng gia công cơ khí & sửa chữa trong nước muốn cạnh tranh được với các cơ sở nước ngoài thì điều quan trọng chính là phải đầu tư các máy móc và thiết bị hiện đại mà ngành công nghiệp trên thề giới phát minh ra và ứng dụng vào quy trình gia công, sửa chữa của mình. Tuy nhiên, giá của mỗi thiết bị đó thông thường sẽ rất cao, thậm chí là có thiết bị có giá lên đên hàng tỉ đồng. Điều này vượt xa khỏi khả năng của các cơ sở gia công cơ khí tại Việt Nam. Đầu tư một thiết bị đã khó chứ không nói gì đến là đầu tư hàng loạt nhiều thiết bị để phục vụ cho việc kinh doanh.

Thực trạng các xưởng gia công cơ khí & sửa chữa tại Việt Nam

3. Nhân lực còn hạn chế

Ngành gia công cơ khí là một ngành nghề có môi trường làm việc khá nặng nhọc và cũng có nhiều nguy hiểm rình rập. Chính vì vậy, để có thể đào tạo được 01 người  thợ có tay nghề cao và tâm huyết với nghề là một điều không hề đơn giản. Sự thiếu thốn máy móc, trang thiết bị, kết hợp với thiếu nhân công càng khiến cho các cơ sở gia công và sử chữa trở nên khó khăn hơn rất nhiều để có thể phát triển và cạnh tranh được với các nước trên thế giới.

Chính vì những lý do trên mà các xưởng gia công cơ khí & sửa chữa chỉ có thể cạnh tranh nhau trong một thị trường nhỏ hẹp trong nước mà không thể vuôn lên để mở rộng thị trường ra nước ngoài một cách hiệu quả. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước cần có những chính sách thiết thực để có thể thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực gia công cơ khí ngày càng lớn mạnh hơn.

THÔNG TIN CÔNG TY:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BẾN THÀNH - 0314405938

Địa chỉ: 35 đường số 3, KP6, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline: (028) 6279.6888 - 0902.910.918

Website: http://giacongcokhitphcm.com

Email: thietbibenthanh@gmail.com

BẾN THÀNH EQUIPMENT