Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Thanh lý ghế ngồi xe ô tô cho bé

Thanh lý ghế ngồi xe ô tô cho bé

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều bậc phụ huynh có xu hướng tiết kiệm chi phí trong vấn đề mua sắm hơn, một trong số đó là những đồ dùng cho con cái. Và nếu bố mẹ muốn mua ghế ngồi ô tô cho con ắt hẵn cũng nghĩ tới các web chuyên thanh lý ghế ngồi xe ô tô cho bé như Shopee, Lazada, Facebook...

Thanh lý ghế ngồi xe ô tô cho bé

Chẳng có là xấu hổ khi bạn mua ghế ngồi ô tô cũ cho bé, cái chúng tôi quan tâm ở đây là sự an toàn của nó đối với con của bạn khi xe đang di chuyển. Theo quy định của liên minh Châu Âu EU thì ghế ngồi ô tô là một sản phẩm đảm bảo an toàn cho trẻ khi xe có va chạm xẩy ra, vì nó sẽ hấp thụ các chấn động mạnh từ bên ngoài có ảnh hưởng tới trẻ. Nếu bạn mua một chiếc ghế ngồi ô tô cho bé mới thì không có vấn đề gì xẩy ra bởi hầu hết chúng đều an toàn khi đến tay người tiêu dùng, ngoại trừ ghế ngồi ô Zaracos, ghế ngồi ô tô Mamago, ghế ngồi ô tô Gluck. Còn khi bạn chọn mua ghế ngồi ô tô cũ cho bé thì phải biết đến lai lịch của nó cũng như xem xét những vấn đề mà FAMIMAx nêu ra dưới đây:

Nó đã hết hạn?

Nếu ghế ngồi ô tô đã hết hạn sử dụng, bạn không nên sử dụng lại ghế khi có trẻ em ngồi trong đó. Các bộ phận của nó sẽ bị hỏng do hao mòn theo thời gian, vì vậy nó không còn an toàn để sử dụng nữa. Ngày hết hạn của ghế ô tô được đưa ra để bạn biết tuổi thọ của ghế.

Để tìm ngày hết hạn trên ghế ô tô, chỉ cần lật nó lên và nhìn vào mặt sau hoặc mặt dưới. Ngày hết hạn thường được in trên nhãn dán hoặc in nổi vào nhựa. Các nhà sản xuất khác có thể in nó bên trong sách hướng dẫn.

Nó có an toàn không?

Có thể có một số trường hợp có thể tái sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé, nhưng theo chúng tôi khuyên bạn không nên bán lại hoặc mua ghế ngồi ô tô đã qua sử dụng vì bạn không thể chắc chắn 100% về chất lượng. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng lại nó cho gia đình của mình, nó có thể ổn.

Khi nào thì mua ghến gồi ô tô cũ?

Nó chưa hết hạn sử dụng: Ghế ô tô về mặt kỹ thuật vẫn còn tốt cho đến ngày nhà sản xuất đưa ra. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng nó trong vòng một hoặc hai tháng kể từ ngày để có nhiều thời gian thay thế nó.

Nó không phải là một tai nạn: Những tai nạn nhỏ không tự động phá hủy tính toàn vẹn của ghế ô tô. Tuy nhiên, nếu ghế bị va chạm từ mức độ trung bình đến nghiêm trọng, bạn nên thay thế nó ngay lập tức (1) . Một số nhà sản xuất ghế ô tô yêu cầu bạn phải thay ghế ô tô sau bất kỳ vụ va chạm nào , ngay cả khi nó chỉ là nhỏ.

Nó sạch sẽ: Tất nhiên, bạn không muốn đứa con thứ hai (hoặc thứ ba, thứ tư, v.v.) của mình phải sử dụng một chiếc ghế ô tô bẩn . Nếu bạn muốn sử dụng lại ghế, hãy đảm bảo chà kỹ. Đảm bảo làm theo hướng dẫn làm sạch trong sách hướng dẫn sử dụng ghế ô tô của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu nó được đóng gói đi một chút.

Nó vẫn trong tình trạng tốt: Kiểm tra các mảnh vỡ hoặc các hao mòn khác. Nhớ nhìn vào lớp vải bọc bên dưới để kiểm tra toàn bộ ghế. Ngay cả nick nhỏ nhất cũng có thể khiến một chỗ ngồi không thể sử dụng được.

Điều quan trọng là phải hết sức cẩn thận khi sử dụng ghế ô tô cũ. Hãy xem xét kỹ ghế để đảm bảo không bị hư hại gì trước khi chọn sử dụng. Bạn cũng nên đảm bảo đăng ký chỗ ngồi để có thể được thông báo về bất kỳ đợt thu hồi nào.