Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào mới hợp lệ

Sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào mới hợp lệ

Để có thể biết được sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào cho hợp lệ là điều không dễ. Bởi hóa đơn điện tử là một trong những quy định khá mới. Vì thế, rất khó để các doanh nghiệp có thể nắm được thông tin một cách nhanh chóng .

Hầu hết  các doanh nghiệp lựa chọn mua hóa đơn điện tử giá rẻ nhằm mục đích tiết kiệm chi phí kinh doanh. Nhưng, để mua hóa đơn này thì cần tìm một đơn vị cung cấp uy tín để có thể chọn mặt gửi vàng.

Sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào mới hợp lệ

Thực tế thì việc sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào cho hợp lệ là điều rất quan trọng. Hóa đơn chính là các giấy tờ pháp lý rất quan trọng. Nó thể hiện được tính hợp pháp trong quá trình sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì thế, khi sử dụng hóa đơn điện tử thì việc thực hiện đúng các yêu cầu và quy định của pháp luật sẽ là điều rất quan trọng.

Quy định sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào cho hợp lệ:

- Trước hết, doanh nghiệp muốn khởi tạo hóa đơn điện tử phải điền đầy  đủ thông tin trên mẫu khai đăng ký để gửi lên cơ quan Thuế thông qua mạng điện tử. Trong vòng 8 giờ làm việc, tính từ thời điểm cơ quan thuế nhận  được tờ khai đăng ký khởi tạo hóa đơn điện tử của doanh nghiệp sẽ thông báo kết quả  đến doanh nghiệp biết doanh nghiệp có đăng ký thành công hay không.

- Ngoài ra thì doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện để có  thể sử dụng hóa đơn như: hệ thống máy móc, thiết bị, nhân lực và mạng lưới internet.

- Sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào phải  đảm bảo hóa đơn đó  có đầy đủ các yếu tố để được công nhận là hợp pháp.Thứ nhất là hóa đơn phải có chữ ký điện tử, ngày tháng năm khởi tạo hóa đơn của bên bán. Thứ hai, nếu bên mua là đơn vị kế toán thì hóa đơn cũng cần có thông tin chữ ký và ngày tháng năm ký hóa đơn của bên mua.

- Với một hóa đơn điện tử muốn đảm bảo hợp pháp thì nó cần phải có mã số xác thực của cơ quan thuế.Bởi thực tế hiện nay cho thấy là hiện nay có không ít hóa đơn xuất phát từ công ty ma, công ty bỏ trốn...Vì thế, việc có mã số xác thực của cơ quan thuế sẽ giúp các doanh nghiệp cũng như khách hàng có thể yên tâm hơn với đối tác của mình. Đây là điều mà các doanh nghiệp cần phải lưu ý để có thể thực hiện các hoạt động mua bán được hiệu quả hơn.

Như vậy, việc sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào để giao dịch, mua bán có tính hợp pháp sẽ là điều mà các doanh nghiệp cần phải lưu ý thật kỹ để có thể đảm bảo là việc kinh doanh được thuận lợi, tránh những rắc rối về mặt pháp lý về sau.