Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Sơ cứu nếu ăn nhầm thuốc diệt chuột

Sơ cứu nếu ăn nhầm thuốc diệt chuột

Nếu trong gia đình, nơi chúng ta đang sống mà có quá nhiều chuột thì việc diệt chuột dù là không ai muốn nhưng chắc chắn phải làm rồi. Và vì vậy nên đôi khi cũng có những trường hợp không mong muốn xảy ra thì chúng ta phải làm như thế nào đây??? Bài viết này sẽ chia sẽ với các bạn một số kinh nghiệm nếu gặp những trường hợp bất cập đó.

 

Bạn có từng suy nghĩ đến một ngày nào đó, chính bạn dùng thuốc diệt chuột chỉ để diệt chuột, nhưng không ngờ… chính bản thân bạn, hay gia đình, người thân của bạn lại là nạn nhân, những lúc dầu sôi lửa bỏng như vậy thì bạn sẽ làm như thế nào chưa??? Mặc dù đó là những đều không ai mong muốn, tuy nhiên nếu lở nó xảy ra thì chúng ta cần phải biết chấp nhận và cần phải biết một số biện pháp sơ cứu cơ bản nhất. Việc hiểu biết những phương pháp sơ cứu cơ bản sẽ giúp ích rất nhiều đấy các bạn ạ. Nó không chỉ có ý nghĩa với họ mà còn rất có ý nghĩa với chúng ta đúng không nào. Một người bạn của tôi đã chia sẽ rằng em của cô ấy đã một lần ăn phải thuốc diệt chuột, lúc ấy may mà còn nhớ cách sơ cứu nếu không thì không biết thằng bé sẽ như thế nào, rồi gia đình của chị sẽ ra sao nữa.

Nếu nhiễm phải thuốc diệt chuột thì phải xử lí như sau. Nếu nạn nhân nuốt luôn thuốc diệt chuột thì chắc chắn phải đưa nạn nhân đến bác sĩ ngay và luôn. Còn nếu dự là không kịp thì bạn có thể dùng cách dân gian, đó là móc họng, gây ối để nạn nhân nôn phần thuốc diệt chuột ấy ra. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp nạn nhân đã bất tỉnh nhân sự thì không được làm như vậy, vì nếu làm vậy thì thuốc càng có thể phát tán, thẩm thấu vào cơ thể nhanh hơn, từ đó mà tình trạng nguy hiểm cũng tăng lên nhiều lần. Ngoài ra còn một cách nữa chính là tim thuốc giải độc. Loại thường dùng nhiều nhất là Vitamin K (Phytomenadione). Tuy nhiên đây là cách mà thầy thuốc mới sử dụng, vì cơ bản thì bản thân người bình thường như chúng ta hầu như rất ít am hiểu về loại thuốc này.