Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Phòng tránh giật điện cho khách hàng khi sử dụng máy rang cafe

Phòng tránh giật điện cho khách hàng khi sử dụng máy rang cafe

Những trường hợp tử vong do giật điện khi sử dụng máy rang cafe diễn ra rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng tìm được phương pháp phòng tránh đúng và thực hiện an toàn lao động.

Những trường hợp dễ bị giật điện khi dùng máy rang cafe

Sử dụng thiết bị điện tử luôn mang đến cho khách hàng nguy cơ bị điện giật do tình trạng chập mạch điện thường xuyên xảy ra khi khách hàng dùng các sản phẩm điện tử nhưng không biết cách tự bảo vệ cho bản thân.

Không chỉ vậy, khách hàng còn có thể bị các tình trạng giật điện do một số nguyên nhân sau:

Một số bộ phận nào đó của máy rang cafe bị hở mạch dẫn đến chập điện mà chủ sử dụng không biết dẫn đến người sử dụng bị giật điện.

Sử dụng tay ướt đụng chạm vào các bộ phận kết nối với nguồn điện của máy rang cà phê.

máy rang cafe

Máy rang cà phê không có bộ phận tránh giảm tình trạng giật điện.

Mua phải những sản phẩm máy rang cà phê hàng giả hàng nhái kém chất lượng không đủ tiêu chuẩn lưu hành.

Làm gì để phòng tránh điện giật khi sử dụng máy rang cafe

Có rất nhiều cách để phòng tránh tình trạng điện giật khi sử dụng những chiếc máy rang cafe khách hàng có thể thực hiện như sau:

Luôn luôn giữ tay chân khô ráo khi thực hiện các thao tác sử dụng máy rang cà phê, không được để xảy ra tình trạng tay chân vẫn còn ướt nhưng lại sử dụng máy, có thể trong 1 lần người sử dụng không xảy ra bất cứ sự cố nào nhưng cứ lặp lại như vậy thì hoàn toàn có thể xảy ra sự cố bất ngờ.

Thường xuyên kiểm tra các đường dây và mạch điện khi sử dụng tránh tình trạng máy không được bảo dưỡng thường xuyên nên không thể phát hiện được lỗi hư hỏng trong máy và làm cho máy bị chập mạch có thể dẫn đến giật điện và gây bỏng cho người sử dụng.

Nguyên nhân hư hỏng hàng đầu của thiết bị điện trong máy rang cà phê chính là tình trạng máy côn trùng và gặm nhấm làm tổ trong máy dẫn đến loại máy này không thể nào hoạt động được đúng công suất một số dây điện bị đứt gãy dẫn đến chập mạch điện và xảy ra các tai nạn lao động đáng tiếc.

Không chỉ như vậy, một trong những vấn đề cần được khách hàng quan tâm hàng đầu hiện nay chính là vấn đề sàn nhà nơi đặt máy, phải đảm bảo được sàn luôn khô ráo không có các hiện tượng ẩn ướt sàn xảy ra, làm cho máy không thể nào bị ăn mòn phần đế nếu không được kê cao lên khỏi sàn.

Với những chiếc máy không được chú ý kê cao lên khỏi sàn sẽ dẫn đến vấn đề máy bị ăn mòn phần đế và lâu dài gây chạm mạch điện và người sử dụng máy chính là nạn nhân của vấn đề tai nạn lao động này.

Trên đây là một số phương pháp phòng tránh điện giật cho khách hàng khi sử dụng những chiếc máy rang cafe có thể nói chiếc máy này không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng mà còn giảm được nhiều thời gian nhân lực trong sản xuất.