Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Những tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển đường biển

Những tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển đường biển

Vận chuyển đường biển đang là ngành vận tải hoạt động sôi nổi nhất hiện nay. So với phương thức vận tải khác, vận tải đường biển đem đến lợi ích về lâu dài cho doanh nghiệp. Vậy đâu là những tiêu chí cơ bản để lựa chọn một đơn vị vận chuyển đường biển?

Vận chuyển đường biển đã phát triển như thế nào?

Vận chuyển đường biển có lịch sử phát triển từ khá lâu, từ khi con người biết trao đổi hàng hoá và buôn bán. Khi công nghệ ngày càng hiện đại, kéo theo việc phát triển cơ sở vật chất ngành vận tải đường biển và các phương tiện sử dụng ngày càng hiện đại hoá.

Những tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển đường biển

Chính vì thế, các doanh nghiệp nhận ra được, sủ dụng vận tải đường biển đem đến nhiều ưu điểm hơn hẳn như:

- Hàng hoá không bị giới hạn về chủng loại

Hàng hoá ngày càng đa dạng hoá về mặt chủng loại. Chính vì thế, cần có một lĩnh vực vận chuyển có thể đáp ứng được và phù hợp với bất kì loại hàng hoá nào. Trong khi đó, nhiều hình thức vận chuyển khác bị giới hạn về chủng loại hàng hoá khi vận chuyển. Vậy nên, vận chuyển đường biển được sử dụng để thay thế, vì có thể phù hợp với nhiều chủng loại hàng hoá khác nhau.

- Hàng hoá không bị giới hạn về khối lượng vận chuyển

Với sự phát triển nhanh chóng như hiện tại, hàng hoá được buôn bán ra thị trường với một khối lượng lớn giúp hạn chế nhiều chi phí hơn. Vì thế, doanh nghiệp có xu hướng vận chuyển hàng hoá có khối lượng lớn nhiều hơn là chia nhỏ số lượng hàng hoá. Vì thế, vận chuyển đường biển là biện pháp giúp giải quyết vấn đề về khối lượng của doanh nghiệp.

- Nhiều phương tiện vận chuyển giúp đáp ứng nhiều nhu cầu của doanh nghiệp

Để thích hợp và phù hợp với nhiều loại hàng hoá, vận chuyển đường biển được cung cấp cũng như phát triển với nhiều loại phương tiện với nhiều chủng loại khác nhau như: tàu có thể vận chuyển được container hàng hoá, tàu chở hàng tươi sống, hàng đông lạnh,…

- Mức chi phí đầu tư vô cùng hợp lý

Chính vì vừa vận chuyển được nhiều loại hàng hoá cùng với khối lượng lớn, chính vì thế, vận chuyển đường biển giúp hạn chế mức chi phí đầu tư đáng kể so với nhiều loại hình thức vận chuyển khác. Hạn chế chi phí vận chuyển cũng như các chi phí phát sinh khác luôn là giải pháp mà các doanh nghiệp tìm kiếm.

Những tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển đường biển

Để có thể được một đơn vị vận chuyển đảm bảo chất lượng không phải là một điều dễ dàng. Chính vì thế, các doanh nghiệp cần đảm nghiên cứu các tiêu chí sau khi quyết định hợp tác với một đơn vị vận chuyển:

1. Giấy phép được phép hoạt động

Tính pháp lý luôn là yếu tố chúng ta cần lưu ý đầu tiên khi chọn một đơn vị vận chuyển. Khi các đơn vị vận chuyển được cung cấp giấy phép hoạt động vận tải, các dịch vụ do đơn vị đó cung cấp mới được hợp pháp hoá cũng như các loại giấy tờ liên quan đến quá trình vận tải.

2. Hệ thống các cảng hoạt động

Các đơn vị vận chuyển đường biển lớn thường có mạng lưới tham gia và các cảng biển lớn hơn. Chính vì thế, tuỳ thuộc và mục đích vận chuyển của doanh nghiệp, chúng ta có thể lựa chọn các đơn vị chuyên vận chuyển ra nước ngoài hoặc đảm bảo quá trình vận chuyển trong nước.

3. Chất lượng dịch vụ cung cấp đến khách hàng

Dịch vụ vẩn chuyển đường biển mà các đơn vị vận chuyển cung cấp chính là chìa khoá cạnh tranh để thu hút đối tác. Tuy nhiên, trong hàng ngàn lựa chọn ấy, doanh nghiệp phải là người “ tỉnh táo” nhất để lựa chọn cho mình dịch vụ phù hợp. Cần đảm bảo dịch vụ được cung cấp có đủ các nội dung như: giấy tờ bảo hiểm, các thủ tục cần thiết, hệ thống tàu cảng chất lượng,..

4. Chi phí hợp “túi tiền” của doanh nghiệp

Chất lượng thường đi đôi với việc giá thành cao. Tuy nhiên nếu mức giá ấy trong mức cho phép và phù hợp với dự trù kinh phí của doanh nghiệp thì đơn vị vô cùng chất lượng. Không nên vì chi phí cung cấp quá rẻ nhưng khi đối chiếu với chất lượng thì không tốt để lựa chọn một đơn vị như vậy.

Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn có thêm nhiều thông tin liên quan đến các tiêu chí lựa chọn đơn vụ vận chuyển đường biển. Ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin mới nhé!