Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Những loại máy móc cần được kiểm định an toàn

Những loại máy móc cần được kiểm định an toàn

Ngày nay, có rất nhiều loại máy móc thiết bị được sử dụng trong các ngày công nghiệp mà mức độ nguy hiểm cao cần phải được thực hiện công tác kiểm định an toàn một cách thường xuyên.

Một trong số đó có nồi hơi, một loại máy móc được sử dụng khá phổ biến tại các công ty, doanh nghiệp. Do phải làm việc ở áp xuất và nhiệt độ cao nên nồi hơi là một thiết bị nằm trong danh mục Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định phải kiểm định an toàn thường xuyên, liên tục. Việc kiểm định an toàn phải được thực hiện bởi đội ngũ kiểm định viên chuyên nghiệp do công ty kiểm định cung cấp và thực hiện đúng quy trình. Bên cạnh nồi hơi thì cầu trục cũng là một thiết bị rất cần được kiểm định an toàn, nếu không kiểm định để kịp thời phát hiện ra những hư hỏng và tìm cách khắc phục thì khi rủi ro xảy ra hậu quả của nó để lại là không hề nhỏ.

Hệ thống đường ống dẫn khí cố định cũng là một trong những loại thiết bị cần được kiểm định an toàn theo thông tư mới được ban hành, kèm theo đó có nồi gia nhiệt dầu và trục tải giếng đứng. Tất cả những thiết bị đó trước khi đưa vào sử dụng vận hành hoặc đang vận hành đều phải được kiểm định an toàn một cách nghiêm ngặt để tránh tình trạng tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Thủ tục và trình tự kiểm định mỗi một loại máy móc thiết bị khác nhau sẽ khác nhau. Nhân viên kiểm định chuyên nghiệp là người nắm bắt rất rõ quy trình này và thực hiện nó một cách nghiêm túc, cùng với đó là sự hỗ trợ của những loại trang thiết bị đi kèm. Nhìn chung mỗi loại máy móc cần được kiểm định an toàn đều được thực hiện theo quy trình trước khi được đưa vào sử dụng và sau khi sử dụng được một thời gian để xem xét mức độ hư hại kịp thời sửa chữa, khắc phục. Những công ty, doanh nghiệp có sử dụng những loại máy móc, thiết bị này cần phải nắm bắt được thông tin để kịp thời liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm định thực hiện công tác kiểm định đúng thời gian quy định để đảm bảo an toàn tính mạng cho người lao động và cũng là tài sản của chính công ty, doanh nghiệp mình.