Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

Nên kiểm định an toàn các bình gas

Bình gas có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hiện nay, từ sử dụng sinh hoạt gia đình đến các bình gas công nghiệp. Và hiện tượng rò gỉ khí gas rất thường xuyên xảy ra, điều này đòi hỏi chúng ta cần phải kiểm định an toàn cho các thiết bị bình gas một cách tốt nhất.

 

Công việc kinh doanh các bình gas khí đốt là khá phổ biến ở Việt Nam. Có rất nhiều các đại lý mộc lên, bình thường khi đi đường chúng ta cũng hay bắt gặp các anh nhân viên giao gas bằng xe nhỏ hay xe tải lớn. Và công việc ấy chỉ an toàn hiệu quả khi các công đoạn đươc kiểm định an toàn tuyệt đối.

Từ lúc lấy gas về từ nhà đại lý lớn, các địa lý nhỏ lẻ làm công việc hết sức nguy hiểm đó là kiểm định an toàn các bình gas, kiểm tra xem các vỏ của bình gas còn nguyên không, kiểm tra độ trầy xước nếu có, kiểm tra các van vặn trên đầu bình, đồng hồ kiểm tra độ nén của bình gas có đạt chuẩn không, sau khi các bình gas được trải qua các công đoạn kiểm định an toàn hoàn tất, các nhân viên bắt đầu tiến hành việc đi giao gas cho người tiêu dùng, một công đoạn khá quan trọng đó là vận chuyển đến khách hàng, trên đường vận chuyển gas, các nhân viên phải cẩn thận bảo quản trong khi vận chuyển, hạng chế nhất các sự cố hay va chạm có thể xảy ra đối với các bình gas. Vì mỗi khi có sự cố xảy ra điều gắn liền với các tai nạn thương tiếc và nghiêm trọng. Khi gas được giao đến khách hàng thì nhân viên có nhiệm vụ kiểm định an toàn trước khi lắp vào cho khách, kiểm tra về các ống dây dẫn gas lên mồi lửa, kiểm tra các chốt vặn của ống dây, nếu dây quá cũ thì khuyên khách hàng nên thay dây mới để giữ được kính, và an toàn khi sử dụng, khóa cẩn thận và bật thử xem có hoạt động an toàn và bình thường rồi mới kết thúc công việc. một quy trình có vẻ khá đơn giản nhưng thật cẩn thận và phải đảm bảo tất cả các công đoạn được kiểm định an toàn tuyệt đối khi hoàn thành.

Mỗi công việc điều có tính nguy hiểm và sự đòi hỏi về độ chính xác, kỹ thuật, và quan trọng nhất là độ an toàn cho chính mình cũng như khách hàng, cần phải có sự kiểm định an toàn thật kỹ ở mỗi công đoạn cho việc giao gas, để đảm bảo an toàn cho mọi người.