Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Một số loại thiết bị mà công ty kiểm định có thể kiểm định

Một số loại thiết bị mà công ty kiểm định có thể kiểm định

Với vai trò khám nghiệm, kiểm định các loại máy móc công nghiệp, đội ngũ kĩ sư của các công ty kiểm định có nhiệm vụ, khả năng kiểm tra và sửa chữa các loại máy móc.

Bài viết sẽ cung cấp thông tin về một số thiết bị mà công ty có thể kiểm định được để nếu bạn đọc đang sở hữu bất cứ loại máy móc nào dưới đây đều có thể liên hệ với các công ty kiểm định để được sử dụng dịch vụ.

Công ty kiểm định có dịch vụ kiểm định trên 20 loại máy móc thiết bị nên bài viết không thể cập nhất hết được, chúng tôi sẽ nêu ra những thiết bị điển hình thường gặp trong sản xuất quy mô lớn. Thứ nhất là nồi hơi. Nồi hơi là một thiết bị cung cấp nhiệt thường dùng trong sản xuất nhiều loại mặt hàng như may mặc, dịch vụ khách sạn,... nó cung cấp lượng nhiệt lớn mà không cần đến lửa, là một thiết bị không thể thay thế trong một số loại hình sản xuất. Nồi hơi có áp suất làm việt lớn trên 0,7 bar rất cần kiểm định bởi ở mức này nó có thể gây ra những nguy hiểm lớn cho người sử dụng. Đã có nhiều vụ nổ nồi hơi gây thiệt mạng đáng kể về người và của nên các chủ xưởng, chủ công ty rất cần phải lưu ý.

Thiết bị thứ hai nằm trong danh sách kiểm định mà cũng rất phổ biến đó chính là cầu trục. Đây là một thiết bị có mặt trong rất nhiều hệ thống từ giao thông, sản xuất đến dịch vụ như cầu trục đường sắt, cầu trục treo,... Nó thường có vai trò trọng tải lớn nên cần phải được kiểm định, kiểm tra thường xuyên để đảm bảo quá trình hoạt động tốt và an toàn cho con người.

Thiết bị thứ ba mà chúng tôi muốn đề cập đến là hệ thống thang máy. Thang máy thường gặp trong các tòa nhà cao tầng, theo luật xây dựng thì công trình cao từ 7 tầng trở lên là cần có thang máy. Với năng xuất hoạt động cao, đặc biệt là các tòa nhà đông người thì thang máy luôn cần kiểm định để đảm bảo an toàn.