Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Kinh nghiệm mua khay cơm nhựa theo nhu cầu

Kinh nghiệm mua khay cơm nhựa theo nhu cầu

Mua khay cơm nhựa về sử dụng cần chọn đúng loại phù hợp cho nhu cầu của mình. Một vài kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích.

 1. Hiểu được tính chất của khay cơm nhựa

Trước khi tìm mua, chúng ta cần phải thu thập những thông tin cơ bản về các loại khay cơm nhựa. Trên thị trường, có 2 loại khay cơm nhựa được sản xuất:

- Loại khay cơm nhựa được sản xuất từ nhựa PP

Nhựa PP là loại nhựa được sản xuất công nghiệp sau phản ứng trùng hợp Polymer nên có độ bền rất cao mà không hề độc hại. Chịu được mức nhiệt độ cao mà không hề gây ra bất kỳ phản ứng nào nên nhựa PP được sử dụng làm khay cơm nhựa.

Kinh nghiệm mua khay cơm nhựa theo nhu cầu

- Khay cơm nhựa được sản xuất từ nhựa Melamine

Khác với nhựa Melamine, khay cơm nhựa Melamine được sản xuất từ Melamine – hợp chất chứa nitơ. Giống với nhựa PP, Melamine có thể chịu được mức nhiệt rất cao nên không hề nguy hiểm đến sức khoẻ khi đựng các loại thức ăn. Melamine cũng được đánh cao về độ bền khi tuổi thọ sử dụng có thể lên đến hơn 3 năm.

2. Lập nên các tiêu chí liên quan đến loại khay cơm nhựa cần mua

Để mua đúng mục đích yêu cầu, chúng ta cần thống kê rõ ràng các tiêu chí để có thể nhanh chóng tìm ra loại khay cần mua:

- Tiêu chí về màu sắc:

Các loại khay cơm nhựa PP được đa dạng hoá về màu sắc khi được sản xuất đến 4 màu: màu xanh dương, màu xanh lá, màu trắng và màu kem. Trong khi, khay cơm nhựa Melamine được trang trí đơn giản hơn với màu trắng chủ đạo và được điểm thêm các loại hoa văn. Chọn đúng màu sắc sẽ giúp các cơ sở kinh doanh nâng cao mức độ chuyên nghiệp trong kinh doanh.

- Tiêu chí về kích thước:

Các loại khay cơm nhựa cũng được đa dạng hoá về kích thước để phù hợp với mục đích của nhiều doanh nghiệp.

+ Khay cơm nhựa từ nhựa PP – 3 loại khác nhau: 32 x 23 x 5 cm ; 32 x 26 x 6 cm và 27.4 x 22.2 x 4.4 cm.

+ Khay cơm nhựa từ Melamine – 2 loại khác nhau: 32 x 25.5 x 5.2 cm và 32.5 x 25x 5 cm.

- Tiêu chí về thiết kế:

Cần vạch rõ ràng thiết kế của khay cơm nhựa để phù hợp nhất. Cả 2 loại khay cơm nhựa – nhựa PP và Melamine đều được thiết kế với 5 ngăn tiện lợi. Mỗi ngăn đều có chức năng riêng và phù hợp với 1 loại đồ ăn như: cơm , canh, rau, thức ăn mặn. Bên cạnh đó, khay cơm nhựa còn được thiết kế phần nắp đậy để phù hợp với các mục đích di chuyển của nhiều cơ sở có dịch vụ vận chuyển. Thức ăn sẽ được bảo quản tốt hơn nếu có phần nắp đậy.

- Tiêu chí về giá cả:

Giá cả cũng là một trong những tiêu chí được các cơ sở kinh doanh quan tâm hiện nay. Giá cả hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn và tiết kiệm chi phí hơn. Thông thường khi mua khay cơm nhựa, các doanh nghiệp thường đầu tư với số lượng lớn nên cần tham khảo mức giá bán ở nhiều đại lý phân phối khác nhau.

3. Tìm hiểu thông tin liên quan đến cơ sở phân phối khay cơm nhựa

Bạn cần phải tìm hiểu kĩ càng các thông tin liên quan đến doanh nghiệp cung cấp khay cơm nhựa. Hiện tượng hàng giả và hàng nhái tràn làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp. Một cơ sở phân phối đạt chuẩn khi có đầy đủ các giầy tờ như: Giấy phép kinh doanh, giấy phép về chứng nhận sản phẩm,..

4. Lưu ý về nguồn gốc và chất lượng của khay cơm nhựa

Bạn cần tìm hiểu kĩ càng vấn đề này trước khi có ý định đặt mua sản phẩm. Các loại khay cơm nhựa đạt tiêu chuẩn khi có giấy tờ chứng minh sản xuất hoặc phân phối một cách xác thực và chính xác nhất. Nếu bạn không kiểm tra kĩ càng sẽ dễ đến việc hàng hoá kém chất lượng, gây nguy hiểm đến sức khoẻ cho người sử dụng.