Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Kiểm định an toàn xe nâng hàng công nghiệp

Kiểm định an toàn xe nâng hàng công nghiệp

Xe nâng hàng công nghiệp được sử dụng rất nhiều hiện nay để chuyển hàng hóa máy móc nặng nề trong lao động, và xe nâng hàng là một thiết bị đòi hỏi sự kiểm định chặt chẽ để hạn chế những vấn đề có thể xảy ra.

 

Xe nâng hàng là một thiết bị chuyên dụng để di chuyển và nâng hàng hóa từ vị trí này qua vị trí khác, hoặc từ thấp lên cao. Dùng để vận chuyển hàng hóa cồng kềnh và có sức nặng. Sử dụng xe nâng vừa tiện lợi lại tiết kiệm được tối ưu sức lao động và nhân công.

Xe nâng dùng để di chuyển hàng hóa cho nên rất dễ xảy ra những sự cố không may mắn. Khi vận hành xe nâng người điều khiển cần lắm rõ những kiến thức và chú ý một số điều. Cần tìm hiểu kỹ loại xe đang được sử dụng là loại nào có khả năng nâng được những hàng hóa với kích thước, trọng lượng và chiều cao của khối hàng là bao nhiêu. Để có thể hiểu ra được những nguy hiểm nếu chẳng may quá tải. Đồng thời cần nắm được tình trạng máy móc thuộc đời nào? Cách sử dụng ra sao? Người vận hành máy móc cần có ý thức cao trong khi làm việc để tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc.

Đã có không ít những tai nạn xảy ra khi hoạt động cùng với xe nâng. Người lái xe không cẩn thận chưa kiểm tra kỹ tình trạng xe khi sử dụng mà không biết phanh xe đang có vấn đề. Như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn nếu có sơ suất xảy ra với các loại hàng hóa đắt tiền. Không những thế hệ thống phanh rất quan trọng còn ảnh hưởng tới những người đi bộ xung quanh khu làm việc. Có thể gây thiệt hại tính mạng nếu không kịp thời tránh khỏi. Cho nên tất cả những ai chưa qua đào tạo, hay đọc kỹ hướng dẫn đều không được tham gia vận hành sử dụng. vì nếu không có đủ kiến thức và độ hiểu biết để hoạt động xe thì chính người lái xe cũng sẽ gặp những nguy hiểm.

Chính vì vậy, xe nâng cần được kiểm định an toàn theo đúng tiêu chuẩn quy định của nhà nước đã ban hành qua thông tư 32/2011/TT-BLĐTBXH ban hành năm 2011. Cơ quan sử dụng cần phải có kế hoạch kiểm định an toàn, kiểm tra, bảo dưỡng, thường xuyên đối với loại xe đang sử dụng. Từ đó mới có thể kịp thời xử lý những hiện tượng mới chớm hư hỏng. Để khắc phục những sự cố không may xảy ra. Bên cạnh đó những người lái xe cũng cần được đào tạo an toàn lao động để có thể biết được những điều cần chú ý khi xe hoạt động. Cần có quần áo bảo hộ lao động đúng quy định. Khi hoạt động thắt dây an toàn cẩn thận. Mũ kính bảo hiểm đầy đủ và đúng quy định của ATLĐ. Có như vậy mới khi làm việc mới đạt được tối đa hiệu quả làm việc, vừa an toàn vừa năng suất.