Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn cho xe tời chạy trên ray phải thật khắt khe

Kiểm định an toàn cho xe tời chạy trên ray phải thật khắt khe

Với cái tên khoa học là monoray, xe tời chạy trên ray là một phương tiện hữu ích để vận chuyển thùng hàng hóa, hoặc các toa chở con người. Chính vì liên quan tới tính mạng và tì sản của con người, nên monoray cần được kiểm định an toàn theo tiêu chuẩn quốc gia.

Quá trình kiểm định an toàn cho monoray, được thực hiện với tất cả các chủ sở hữu thiết bị, không phân biệt doanh nghiệp lớn hay cá nhân nhỏ lẻ. Tiến trình kiểm định sát sao trong lần đầu, trong các chu kì kiểm định, trong các đợt kiểm định đột xuất khi thiết bị có trục trặc bất ngờ, hoặc thiết bị cho thuê, hay đợt kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Các bước thực hiện kiểm định phải theo trật tự được đề ra, mỗi một bước kiểm đạt mới tiến tới bước thứ hai. Các thiết bị cân đo, phải được kiểm định theo tiêu chuẩn của quốc giá.

Trong quá trình kiểm định cần quan sát thật kĩ lưỡng, xem xét và phát hiện ra các khuyết tật, hư hỏng ở bên ngoài của thiết bị. Khoảng trống của toa trở người phải thuận tiện cho hành khách lên xuống, có tấm chắn và chốt an toàn, có lối thoát hiểm khi sự cố xảy ra. Đối với cụm chi tiết nâng, hạ thì dây cáp là một trong những chi tiết cần được chú trọng rất nhiều. Phải đảm bảo đường kính của cáp, loại cáp sử dụng, độ dài của cáp phải đảm bảo đúng theo thông số của nhà sản xuất, phù hợp với máy tời theo tiêu chuẩn quốc gia. Tuyệt đối không được để cho cáp xích chồng chéo, gây xoắn làm cản trở sự hoạt động thông suốt của thiết bị.

Đối với cụm nâng hạ bằng thủy lực, cần được kiểm tra các chi tiết có còn tem của nhà sản xuất, ngày tháng trùng khớp hay không. Kiểm tra mối nối một cách tỉ mỉ, tránh rò rỉ dầu. Tuyệt đối không được sử dụng mối hàn giữa thiết bị an toàn và xi lanh thủy lực. Phanh không được có nhiều vết nứt trên 1mm, lò xo phải đàn hồi tốt, bề mặt trơn láng, không han rỉ. Đường ray và các thiết bị điện phải đảm bảo an toàn. Thực hiện kiểm định cho monoray theo chu kì.