Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Khi nào thì kiểm định an toàn thang máy chở hàng?

Khi nào thì kiểm định an toàn thang máy chở hàng?

Thang máy chở hàng thuộc danh mục thiết bị cần kiểm định an toàn, người chịu trách nhiệm sử dụng các thiết bị này cần phải tiến hành hoạt động này đúng quy định và thời điểm để đạt hiệu quả cao nhất.

 

Thang máy bạn đang sử dụng hàng ngày có an toàn không? Và làm sao biết được thang máy đó đã kiểm định an toàn hay chưa? Tất cả những người thường xuyên sử dụng cầu thang máy đều không biết về điều này và họ luôn sống chung cùng với nguy hiểm như thế đấy.

Đúng như những gì chúng ta vẫn luôn thường thấy rằng cuộc sống không bao giờ là an toàn cả ngay cả khi uống nước, ăn cơm, ngồi mát, ... Đều có thể gặp nguy hiểm nhưng nếu có những điều bạn sẽ biết rằng sẽ gây hại cho bản thân nhưng không tránh thì đây hoàn toàn không thể trách bất kì được ai hết. Và kiểm định an toàn cầu thang máy chở hàng chính là một trong số những điều ấy chỉ vì tiếc chi phí, chỉ vì chủ quan chỉ vì thói quen xảy ra rồi mới lo lắng sửa đổi để rồi số lượng các vụ gặp nạn đã liên tục tăng trong suốt những năm qua. Đến đây, chúng tôi thực sự muốn kêu gọi những ai vẫn đang có những suy nghĩ như vậy, vẫn đang trực chờ nguy hiểm đến với mình thì hãy thức tỉnh và Đầu tiên phải công nhận nó là một thiết bị bắt buộc trong danh sách 27 quy trình kiểm định an toàn máy móc, thiết bị,... Theo thông tư số 32 trong luật đã được công bố tới toàn thể công dân.

Ø  Tiếp nữa là vấn đề an toàn của người sử dụng trong quá trình sử dụng để bảo vệ không chỉ tính mạng của con người mà còn cả tài sản trong suốt quá trình vận hành

Ø  theo dõi những lý do phải kiểm định an toàn cầu thang máy để từ đó có được cho mình quá trình sử dụng an toàn nhất.

Những nguyên nhân khiến bạn nên kiểm định an toàn ngay khi có thể đối với chiếc cầu thang máy cá nhân, cơ quan hay tổ chức:

Cụ thể các tiêu chuẩn áp dụng cho dòng thang máy thủy lực này là: TCVN 6395-2008, TCVN 6904-200, TCVN 6396-1998, TCVN 6905-2001, TCVN 7628-2007 và TCVN 5867 : 1995 cụ thể quy định như thế nào bạn có thể tham khảo tại các mục trong quy định của các điều luật kiểm định an toàn.

Cuối cùng đừng quên yếu tố thời gian định kỳ kiểm định cho cầu thang dù là cầu thang gia đình, công cộng hay chở hàng thì cứ ít nhất 3 năm thì nên bảo trì, bảo dưỡng 1 lần để quá trình kiểm định có hiệu quả cũng như tăng tuổi thọ cho cầu thang máy.