Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Khi làm thủ tục thành lập công ty cổ phần

Khi làm thủ tục thành lập công ty cổ phần

Có nhiều điều cần biết khi bạn làm thủ tục thành lập công ty cổ phần. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hình dung những công việc cụ thể nhất bạn cần làm và những vấn đề bạn cần chuẩn bị như thế nào để có được sự hỗ trợ tốt nhất cho mình.

Các doanh nghiệp hiện nay thường lựa chọn hợp tác với các dịch vụ thành lập doanh nghiệp để đảm bảo chắc chắn là thủ tục thành lập hay các thủ tục kinh doanh của mình được chuẩn bị một cách chính xác nhất.

Khi làm thủ tục thành lập công ty cổ phần

Những điều cần biết khi làm thủ tục thành lập công ty cổ phần như sau:

1. Điều kiện

Bạn phải đảm bảo được các điều kiện sau thì việc thành lập công ty cổ phần mới được hợp pháp:

- Tên công ty đặt đúng theo quy định được ban hành

- Ngành nghề kinh doanh không thuộc ngành nghề bị pháp luật cấm kinh doanh.

- Số lượng cổ đông tối thiểu là 3 người

- Nếu ngành nghề kinh doanh có yêu cầu về vốn điều lệ hay vốn pháp định thì cần phải đáp ứng đúng.

- Địa điểm kinh doanh phải đảm bảo có 5 cấp hành chính, địa chỉ cụ thể, rõ ràng. Đối với trường hợp địa điểm đặt làm trụ sở kinh doanh không có tên đường hay số nhà thì cần phải có giấy xác nhận của cơ quan chức năng tại địa phương đối với vấn đề trên.

2. Hồ sơ thành lập công ty cổ phần

Hồ sơ là một trong những thủ tục thành lập công ty cổ phần không thể thiếu mà bạn cần phải biết để có thể đảm bảo việc thực hiện thủ tục này cho chính xác. Hồ sơ bao gồm:

- Thứ nhất là Mẫu giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp có chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

- Thứ hai là bản dự thảo các điều lệ của công ty có chữ ký của các cổ đông sáng lập và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

- Thứ ba là Bản photo công chứng các giấy tờ tùy thân của các cổ đông sáng lập và người đại diện theo pháp luật.

- Thứ tư là bản ghi mục lục hồ sơ bao gồm các giấy tờ gì được ghi đầy đủ, rõ ràng và chính xác

- Thứ năm là tờ khai thông tin người đi nộp hồ sơ theo mẫu được quy định.

Lưu ý: đối với hồ sơ nộp để làm thủ tục thành lập công ty cổ phần không được viết tay vào các mẫu hồ sơ. Ngoài ra, bạn cần sử dụng ghim kẹp thay cho ghim bấm để cố định hồ sơ lại. Đối với các giấy tờ sao y công chứng thì phải sao y vào giấy A4.

Các vấn đề trên là những gì mà bạn cần phải lưu ý khi tiến hành làm thủ tục thành lập công ty cổ phần. Chúng tôi hy vọng là nó sẽ giúp cho bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất và đầy đủ nhất đối với việc thành lập công ty của mình.