Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động trong công nghiệp thực phẩm

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động trong công nghiệp thực phẩm

Ngành thực phẩm là một trong những ngành phát triển nhất nước ta. Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động trong ngành này vì thế không thể bỏ sót.

Nhắc đến nền công nghiệp thực phẩm, chắc chắn ai ai cũng dễ dàng liên tưởng đến những món ăn ngon, những thức uống bổ dưỡng. Bởi lẽ người tiêu dùng mỗi khi chọn mua một sản phẩm thực phẩm nào cũng luôn đề cao tiêu chí chất lượng cũng như sự sạch sẽ lên hàng đầu. Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động trong công nghiệp thực phẩm không chỉ giúp người lao động đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình làm việc mà quan trọng hơn, nó còn giúp cho thực phẩm của doanh nghiệp thêm phần đảm bảo.

Tại sao lại như vậy? Thứ nhất, bất kì một người lao động nào khi bước vào làm việc tại khu chế biến, đông lạnh của các công ty thực phẩm đều phải trải qua một lượt làm sạch, sau đó trang bị những món vật dụng thiết yếu như: quần áo bảo hộ, găng tay, khẩu trang, nón che đầu để giấu tóc vào bên trong. Điều này trước hết là giúp cho môi trường sơ chế thực phẩm trở nên thanh sạch, càng làm gia tăng mức độ sạch sẽ của sản phẩm. Tiếp nữa, các loại phục trang này cũng sẽ góp phần bảo vệ cho cơ thể của người lao động hạn chế bị ảnh hưởng bởi những tác nhân: khí lạnh, tay tiếp xúc liên tục với nước. Nhất là trong môi trường chúng ta đang làm việc với thực phẩm, sức khỏe của người lao động sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sản phẩm và cả năng suất làm việc.

Thứ hai, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động giúp lao động có những kỹ năng nhất định để sử dụng các loại dao kéo – đặc biệt trong chế biến thịt, cá sống – một cách nhanh và chuẩn xác hơn cả. Nói ra thì có ai không biết cầm dao cầm kéo? Nhưng để đặt trong môi trường làm việc yêu cầu nhanh nhẹn, thoăn thoắt, chúng ta không thể nào ngày một ngày hai mà bắt kịp được, thậm chí là có thể tự gây ra vết thương cho mình. Huấn luyện an toàn sẽ giúp người lao động trang bị những kỹ năng tốt nhất để đạt được tốc độ làm việc cao nhất. Khi đó, năng suất vừa được nâng cao, mà người lao động vẫn có thể tự bảo vệ mình.

Vì thế, huấn luyện an toàn trong công nghiệp thực phẩm là cần thiết cho cả doanh nghiệp lẫn người lao động trong ngành.