Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Điều kiện thành lập doanh nghiệp lữ hành nội địa

Điều kiện thành lập doanh nghiệp lữ hành nội địa

Hiện này du lịch đang rất phát triển và các công ty du lịch được mở ra rất nhiều, thế nhưng điều kiện thành lập doanh nghiệp lữ hành nội địa như thế nào, có phức tạp hay không? chúng ta cùng theo dõi qua bài viết sau nhé.

thành lập doanh nghiệp

Nền kinh tế phát triển cho nên có nhiều vấn đề cũng như nhua cầu nảy sinh. Mọi người cần làm việc và cũng cần có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Chính vì vậy một số công ty lữ hành ra đời đáp ứng nhu cầu của mọi người. Vậy để công ty du lịch đi vào hoạt động thì cần có những gì? Các bạn cùng dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ tìm hiểu điều kiện thành lập doanh nghiệp lữ hành nội địa nhé.

Nhìn chung thì điều kiện thành lập doanh nghiệp lữ hành nội địa cũng không mấy khó khoăn, đơn giản hơn so với doanh nghiệp quốc tế. Tuy nhiên các bạn cũng cần nắm bắt chi tiết để giúp ích cho quá trình đăng kí thành lập công ty.

Điều kiện thành lập doanh nghiệp lữ hành nội địa

- Những ai là cá nhân, tổ chức đều có quyền tham gia thành lập doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa trừ các trường hợp bị cấm theo quy định của Luật doanh nghiệp (khoản 2 Điều 13 của Luật doanh nghiệp).

- Để có được giấy phép hoạt động du lịch thì người đứng đầu công ty, điều hành du lịch phải có kinh nghiệm ít nhất là 3 năm hoạt động trong lĩnh vực du lịch nội địa.

- Phải có giấy đăng kí thành lập doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tại cơ quan chức năng có thẩm quyền.

- Phải có kế hoạch, phương pháp kinh doanh cụ thể, có chương trình hoạt động du lịch cho khách.

- Doanh nghiệp phải làm thủ tục đăng kí hoạt động kinh doanh du lịch nội địa tại Sở văn hóa thể thao & du lịch tại nơi địa chỉ.

- Công ty kinh doanh lữ hành nội địa thì không được phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Điều kiện thành lập doanh nghiệp lữ hành nội địa không phải chỉ có giấy phép kinh doanh và giấy phép đủ điều kiện kinh doanh mà còn phải xét về nhiều yếu tố khác nữa: như mặt bằng, cơ sở vật chất, đối tác, nhân sự, và số vốn,… Khi thành lập công ty lữ hành phải kê khai số vốn điều lệ, vốn này phải cao hơn mức ký quỹ để phù hợp, mức ký quỹ khoảng 250 triệu VNĐ đối với kinh doanh du lịch nội địa. Còn đối với công ty kinh doanh lữ hành quốc tế thì mức ký quỹ khoảng 500 triệu VNĐ.

Nếu bạn muốn thành lập doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa nhưng còn nhiều vấn đề thắc mắc, hoặc chưa hiểu rõ hết các thủ tục pháp lý và các yêu cầu liên quan thì có thể liên hệ với chung tôi để được tư vấn tận tình. Hoặc có thể đến và sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Kế toán Sài Gòn với mức giá hợp lý nhất.