Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Đèn led có những nhược điểm gì

Đèn led có những nhược điểm gì

Với mục tiêu duy trì sự phát triển và cuộc sống vào ban đêm cũng như các hoạt động vui chơi, giải trí cho con người nên đèn điện đã được chế tạo ra. Dân số càng tăng, nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao, các nhà sản xuất đã cho ra đời vô số mặt hàng đèn điện khác nhau.

Đèn led có những nhược điểm gì

 

Tuy trên khảo sát nhanh qua thị hiếu thì đèn led lại được người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn sử dụng nhất hiện nay đặc biệt là đèn led Philips. Lý do họ lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội cũng như khắc phục được các tật xấu của các loại đèn khác như vật liệu an toàn cho người sử dụng, thân thiệt với môi trường, tiết kiệm năng lượng, hiệu suất chiếu sáng cao lại ít tỏa nhiệt.v.v. Chính vì thế nó luôn là lựa chon hàng đầu của người sử dụng. Tuy nhiên, dù đèn led khá vượt trội nhưng không có gì là hoàn hảo cả vì thế vẫn có một số hạn chế.

Nhược điểm đầu tiên đó là chất lượng. Mỗi loại đèn led khác nhau thì vấn đề về tuổi thọ, độ sáng cũng sẽ khác nhau và trên thị trường hiện nay các loại đèn led lại có khoảng cách về chất lượng là khá xa. Có nhiều người mua nhầm những loại đèn led chất lượng kém, không rõ nguồn gốc, đèn led giá rẻ để sử dụng thì chỉ trong thời gian ngắn sẽ bị hư hỏng, giảm độ sáng hoặc màu bị thay đổi, ánh sáng lại rất chói gây hại cho mắt của người sử dụng.

Những người tiêu dùng nào biết mình đã mua nhầm loại hàng kém chất lượng thì sẽ lựa chọn những mặt hàng có chất lượng tốt hơn để sử dụng. Nhưng cũng có nhiều người nghĩ đèn led không tốt so với loại đèn khác và quay lưng với sản phẩm. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của nhà sản xuất. Nhược điểm thứ hai đó là giá thành của mỗi sản phẩm đèn led lại khá cao so với các loại thông thường. Khiến người dân đặc biệt là người thu nhập thấp phải đắn đo khi chọn lựa.

Tuy chi phí cao nhưng đèn led lại rất bền có thể sử dụng trong thời gian dài và còn mang lại lợi ích từ việc tiết kiệm điện cho người dùng.