Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

Đặt tên công ty

Bạn muốn làm chủ, bạn muốn thành lập công ty riêng. Tuy thủ tục thành lập công ty ngày nay đã được đơn giản hóa, tuy nhiên các cá nhân tổ chức trước khi muốn thành lập công ty thì trước tiên phải đặt tên công ty.

Đến với dịch vụ thành lập doanh nghiệp, với đội ngũ nhân viên tận tình sẽ chỉ dẫn cặn kẽ cho các cá nhân, tổ chức muốn tìm hiểu về các thủ tục, chuẩn bị các hồ sơ thành lập hay cả gợi ý hoặc hướng dẫn cách đặt tên công ty.

Đặt tên công ty

Thành lập công ty cũng giống như chúng ta sinh ra một đứa bé vậy. Nó được chuẩn bị ngay từ đầu. Để thành lập được công ty dù ở hình thức thành lập nào đi chăng nữa kể cả các hộ kinh doanh thì tất cả những hình thức đó đều phải được đặt tên. Tuy nhiên, không phải tên công ty các cá nhân tổ chức có thể đặt tùy ý mà tất cả phải theo một nguyên tắc và phải đúng luật.

Nếu thành  lập một công ty tư nhân thì các bạn có thể đặt tên công ty theo tên cá nhân của mình. Ưu điểm của cách đặt tên này là đậm chất cá nhân, nếu những cá nhân chủ doanh nghiệp là người có uy tín thì công ty sẽ được thừa hưởng uy tín hoặc thương hiệu cá nhân đã có sẵn. Có ưu điểm thì hẳn sẽ có khuyết điểm, khuyết điểm của cách đặt tên này là do tên công ty đậm chất cá nhân nên khi công ty lớn lên, nhiều thành viên và nhân viên sẽ có cảm giác mình không có vai trò gì trong công ty dẫn đến giảm tinh thần đóng góp cho công ty.

Còn đối với công ty thành lập theo hình thức trách nhiệm hữu hạn thì đa số các công ty đó thường đặt tên gắn liền với ngành nghề của công ty ví dụ như công ty TNHH thương mại dịch vụ.. Như vậy,tên công ty cần có 02 thành tốt là “ loại hình công ty” và “tên riêng” .Đây là cách đặt tên truyền thống và đơn giản nhất, tuy nhiên do sự đối chiếu trùng lặp trên toàn quốc hiện nay doanh nghiệp mới muốn gắn ngành nghề vào tên cũng không dễ. Để đặt được tên mình mong muốn nhiều doanh nghiệp thường phải đặt tên rất dài.

Nếu có thể, khách hàng nên tránh việc đưa những chữ như Thương Mại, Dịch Vụ, Sản Xuất, Đầu Tư, Phát Triển vào tên công ty. Nó sẽ khiến tên công ty dài và dễ bị lẫn lộn khi đứng trong một danh sách các công ty cùng ngành nghề. Công ty nào cũng được quyền hoạt động những ngành đó mà không phụ thuộc vào cái tên có chữ đó hay không.

Có rất nhiều cách đặt tên công ty. Tuy nhiên các công ty nên suy nghĩ, lựa chọn cách đặt làm sao cho phù hợp, tránh trùng lập nhưng phải dễ nhớ và gây ấn tượng cho khách hàng. Việc đặt tên công ty là cách để bạn đánh dấu hình ảnh, thương hiệu của mình trên thương trường một cách vững chắc và ấn tượng nhất.