Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Công tác kiểm định an toàn là quan trọng đối với doanh nghiệp

Công tác kiểm định an toàn là quan trọng đối với doanh nghiệp

Các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường hiện nay cần chú trọng, không nên bỏ qua những hoạt động kiểm định an toàn đối với máy móc thiết bị trong môi trường làm việc của mình. Vì công tác kiểm định sẽ giúp cho chúng ta kiểm tra chất lượng và khả năng đảm bảo an toàn của máy móc khi sử dụng.

 

Trong những năm gần đây, tình trạng tai nạn lao động vẫn đang diễn ra thường xuyên, vì vậy công tác kiểm định an toàn có một vị trí rất quan trọng trong công cuộc giảm thiểu tình trạng này.

Ngày nay, sự phát triển của kĩ thuật hiện đại, máy móc thiết bị có vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất hàng hóa, thay thế sức lao động của con người góp phần nâng cao năng xuất. Tuy nhiên, việc sử dụng ngày càng nhiều những loại máy móc, thiết bị hiện đại thì việc thường xuyên kiểm tra, kiểm định an toàn là điều đương nhiên phải thực hiện. Điều này góp phần làm giảm thiểu tai nạn lao động xảy ra đảm bảo an toàn tính mạng cho người lao động và người sử dụng lao động. Thực tế những năm gần đây cho thấy tình hình tai nạn lao động vẫn diễn ra thường xuyên, có những vụ tai nạn lao động lớn cướp đi sinh mạng hàng chục người lao động và thiệt hại về tài sản lên đến hàng tỷ đồng.

Vì vậy, đảm bảo công tác kiểm định an toàn máy móc, thiết bị là việc làm rất quan trọng nhằm hạn chế tình trạng lao động xảy ra. Thế nhưng không phải đơn vị sản xuất, kinh doanh nào cũng có đủ ý thức và trách nhiệm trong vấn đề này. Nhiều công ty, doanh nghiệp chỉ vì lợi ích nhỏ nhoi trước mắt là sợ tốn kém thời gian và chi phí mà không thực hiện nghiêm túc công tác này, để rồi người chịu thiệt thòi nhất khi tai nạn lao động xảy ra vẫn là những người lao động hiền lành, chất phát.

Như vậy, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của công tác kiểm định an toàn các loại máy móc, thiết bị trong hoạt động sản xuất công nghiệp. Chỉ một hoạt động nhỏ tốn chỉ ít thời gian và chi phí mà nó có thể góp phần bảo vệ tính mạng người lao động và tài sản của chính công ty, doanh nghiệp. Hãy nâng cao ý thức, trách nhiệm của không chỉ đơn vị sử dụng dịch vụ kiểm định mà cả bên cung cấp dịch vụ để chất lượng dịch vụ đạt được ở mức cao nhất.