Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Công dụng của cầu trục trong ngành công nghiệp nặng

Công dụng của cầu trục trong ngành công nghiệp nặng

Nói đến cầu trục có nhiều người còn mơ hồ với loại này, nhưng ít ai có thể biết được những công dụng mà nó mang lại cực kỳ lớn. Việc kiểm định định kỳ đối với nó hoàn toàn hợp lý tránh nguy cơ tai nạn xảy sự ra vì hao mòn theo thời gian.

Cầu trục  là một loại thiết bị dùng để nâng, hạ vật nặng, máy móc, di chuyển hàng hóa…trong nhà xưởng, hay trong công trình, ngành cơ khí…Nó cực kỳ tiện dụng và rất hữu ích trong bốc xếp hàng hóa vừa nhanh gọn, vừa hiệu quả cao mà tốn ít sức lực nhất. Việc kiểm định cầu trục là rất cần thiết để tránh nguy cơ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Như chúng ta cũng đã biết, ngành công nghiệp nặng, cơ khí như sản xuất sắt, thép, kho hàng…là những ngành cần sử dụng máy móc để điều khiển thay vì dùng sức người. Không có sức người nào chịu nổi những vật với trọng lượng hàng trăm tấn. Chỉ sử dụng cầu trục mới di chuyển được những vật cần đó. Hơn nữa, khi sử dụng cầu trục theo thời gian nó sẽ hao mòn, xảy ra nhiều hiện vấn đề khác, việc kiểm định cầu trục sẽ tránh đi, hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

Cầu trục có thể vận hành được 1 đến 500 tấn, vì chủ yếu cầu trục sử dụng bằng động cơ điện sẽ ít bị ảnh hưởng bởi sức lực của con người. Con người sử dụng động cơ để điều khiển thông minh. Nếu như không có cầu trục thì khó có những vật nặng được hoàn thành. Ngành công nghiệp nặng là ngành cần nhiều cầu trục nhất. Không phải vì thế mà chúng ta xem thường, bỏ qua cầu trục, cần kiểm định cầu trục  theo chu kỳ, thời gian phân bổ rõ ràng để tránh gây tai nạn lao động.

Một khi câu trục có vấn đề thì có nhiều khả năng sẽ xảy ra ảnh hưởng không hề nhẹ đến người lao động và người sử dụng lao động. Nếu khi gặp sự cố rơi rớt là hiện tượng rất bình thường không những hỏng đồ vật, hàng hóa mà có thể trúng người lao động gây tai nạn. Việc kiểm định cầu trục là hết sức cần thiết và cần được phát huy, thực hành.