Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Chuyển hàng quốc tế bằng đường thủy có những ưu điểm nào

Chuyển hàng quốc tế bằng đường thủy có những ưu điểm nào

Đường thủy là một trong những phương tiện vận chuyển hàng hóa quốc tế có nhiều ưu điểm để chúng ta có thể khai thác nhất hiện nay.

Chín mươi phần trăm diện tích trái đất chúng ta là nước, được bao phủ bởi các đại dương mêm mông rộng lớn, đây chính là một lợi thế cho ngành vận tải đường thủy trong dịch vụ chuyển hàng đi quốc tế. không phải là ngẫu nhiên mà ngành vận tải đường thủy này lại được chọn sử dụng là phương tiện vận chuyển cho khoảng 2/3 hàng hóa trên toàn thế giới ngày nay. Một trong những ưu điểm lớn nhất mà các tàu thuyền mang lại cho chúng ta trong việc vận chuyển hàng hóa đó chính là khối lượng hàng hóa mà chúng có thể vận chuyển đi là rất lớn. Tùy theo từng kích thước của các loại thuyền mà chúng sẽ có thể chở được khối lượng hàng hóa lên đến vài tấn hàng. Không như phương tiện máy bay chỉ có thể cở được một số lượng hàng hóa giới hạn trong phạm vi khối lượng cho phép.

Một ưu điểm nữa mà chúng ta có thể nhắc đến đó chính là vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường thủy sẽ rẻ hơn rất nhiều so với vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện khác. Vì những người cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa chỉ tốn chi phí để chế tạo tàu thuyền, họ không cần phải bỏ thêm chi phí cho việc xây dựng các đường đi như đường bộ chẳng hạn. Điều này chính là yếu tố giúp cho giá của dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế bằng đường thủy khá rẻ.

Cuối cùng thì đại đa số các quốc gia trên thế giới đều giáp biển. Ngoại trừ một số quốc gia nằm sâu bên trong đất liền. Còn đối với các quốc gia còn lại như Đan Mạch chẳng hạn. thì đa số đều có phần đất liền giáp biển. Điều này chính mà một trong những ưu điểm lớn nhất của ngành đường thủy khi mà chúng được ngay cả thiên nhiên ưu đãi cho mình. Điều này khiến cho việc vận chuyển hàng đi Đan Mạch chẳng hạn, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng phương tiện tàu thuyền với nhiều ưu điểm này để vận chuyển hàng hóa. Tóm lại thì đường thủy đang là một trong những hình thức vận chuyển hàng hóa có nhiều ưu điểm nhất so với các phương tiện vận chuyển hàng khác.