Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Mẹ và bé
  • Bé 2 tháng tuổi và những lưu ý khi mua xe đẩy trẻ em

Bé 2 tháng tuổi và những lưu ý khi mua xe đẩy trẻ em

Việc mua xe đẩy trẻ em đã trở nên phổ biến trong mỗi gia đình khi có con nhỏ. Đối với cha mẹ thì xe đẩy thực sự là một dụng cụ hỗ trợ cho việc chăm sóc bé trở nên hiệu quả hơn.

Tuy nhiên đối với những bé 2 tháng tuổi thì việc mua xe đẩy em bé cần có những lưu ý để có thể đảm bảo an toàn cũng như sự phát triển sau này của trẻ.

Bé 2 tháng tuổi thì việc chọn mua xe đẩy trẻ em không phải là một chuyện dễ dàng và đơn giản vì bé ở vào giai đoạn này xương còn yếu, dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Vì vậy, việc chọn mua một chiếc xe đẩy trẻ em sao cho phù hợp với bé ở vào giai đoạn này phải hết sức lưu ý, cẩn thận, chọn lựa kĩ càng.

Dòng xe đẩy trên thị trường hiện nay cũng vô cùng đa dạng về kiểu mẫu và thiết kế nên có rất nhiều sự lựa chọn cho cha mẹ mua cho trẻ một loại xe thích hợp. Lưu ý là đối với những bé mới 2 tháng tuổi thì nên chọn những dòng xe có thiết kế đa năng, xoay đổi chiều theo nhiều tư thế, có nhiều các dụng cụ hỗ trợ. Việc mua xe cần phải chú ý đến chất lượng của xe đẩy để đảm bảo sự an toàn cho trẻ. Bạn cũng có thể lựa chọn mua dòng xe thanh lí nhưng cần phải làm rõ nguồn gốc và chất lượng, tránh trường hợp tiếc rẻ mua phải những dòng xe đẩy kém chất lượng.

Việc lựa chọn mau một chiếc xe đẩy cho trẻ 2 tháng tuổi là một sự lựa chọn hợp lí. Song không vì thế mà cha mẹ quá lạm dụng vào công dụng của xe đẩy trẻ em, ví dụ như để cho bé ngồi quá lâu trong xe đẩy, ít có sự tương tác với bé. Điều đó không tốt cho sự phát triển về nhận thức cũng như tính cách của trẻ sau này. Điều trẻ cần không chỉ là sự tiện lợi của một chiếc xe vô hồn mà là sự quan tâm, yêu thương của cha mẹ.