Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Không được huấn luyện an toàn nhiều tai nạn xảy ra cho người lao động

Không được huấn luyện an toàn nhiều tai nạn xảy ra cho người lao động

Những người lao động trong môi trường có nhiều máy móc hoạt động nếu như không được huấn luyện an toàn trong loa động thì chắc chắn sẽ dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Môi trường làm việc công nghiệp là một môi trường hoạt động khá là nguy hiểm, điều này xuất phát từ việc người lao động phải thường xuyên tiếp xúc với các loại máy móc thiết bị công nghiệp. Chính vì khả năng nguy hiểm dễ dàng xảy ra khi mà những người lao động thường xuyên tiếp xúc với các loại thiết bị máy móc công nghiệp như vậy, nên việc được huấn luyện lao động sao cho an toàn và hiệu quả là điều cần thiết và bắt buộc. Tuy nhiên nhiều nhà máy cũng như các cơ sở sản xuất không chú ý đến vấn đề này, chưa có được những chương trình huấn luyện lao động thế nào sẽ an toàn cho người lao động, điều này đã khiến cho khá nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người lao động cũng như là gián tiếp đến tình hình hoạt động của cơ sở sản xuất này.

Điển hình như chúng ta có thể thấy trong những nhà máy sản xuất với những máy móc lớn hoạt động với công suất không hề nhỏ, tuy nhiên do không được huấn luyện về các cách thức lao động sao cho an toàn và hiệu quả, nên nhưng người lao động ở cơ sở này thường ăn mặc khá là lượm thượm và vướng víu. Điều này khá là nguy hiểm, khi mà có một thành phần nào đó trên trang phục bị vướng vào các máy móc thiết bị khi chúng đang hoạt động, nhẹ thì chỉ bị ảnh hưởng đến trang phục, nặng hơn là người lao động sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng của mình khi sức kéo của các thiết bị máy móc quá mạnh. Bênh cạnh đó không được huấn luyện an toàn trong lao động, người lao động thường sẽ không có ý thức cẩn thận và vận hành máy móc còn nhiều thiếu xót, dẫn đến những tình huống bất ngờ như khi các thiết bị máy móc bị cập điện hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác.

Như vậy chúng ta có thể thấy, người lao động, đặc biệt là những người phải thường xuyên lao động trong môi trường có nhiều thiết bị máy móc hoạt động cần phải được phổ cập những kiến thức cơ bản để có thể làm việc trong môi trường nhiều nguy hiểm.