Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Cách sửa rơ le xe máy cơ bản

Cách sửa rơ le xe máy cơ bản

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về rơ le xe máy, cùng với đó là những hư hỏng thường gặp ở rơ le xe máy cũng như đồng thời gợi ý cho bạn những hư hỏng và cách để sửa rơ le xe máy và sửa xe máy cơ bản.

Rơ le xe máy là gì?

Tiệm sửa xe máy uy tín Công Tuấn xin hướng dẫn các bạn cách sửa xe rơ le xe máy cơ bản :

Có thể có nhiều người đã nghe đến từ rơ le xe máy, tuy nhiên nghe thì nghe vậy nhưng vẫn có những người không biết rơ le thực sự là gì, nó nằm ở đâu trên các bộ phận của xe máy và công dụng của nó là gì nếu bị hư hỏng thì xử lí như thế nào.

Về rơ le xe máy, bạn có thể hiểu đơn giản nó là một loại linh kiện của xe máy, chuyên được dùng để đóng ngắt điện đơn giản. Rơ le xe máy thì bao gồm 2 phần chính là nam châm điện và các tiếp điểm. Theo đó, trong một số loại máy tính đời đầu thì họ đã dùng rơ le để thực hiện phép tính nhị phân.

Được cấu tạo đơn giản, rơ le bao gồm có các bộ phận như sau :

- Nam châm điện

- Lõi sắt

- Lò xo

- Các tiếp điểm

 

 

Công dụng của rơ le đối với xe máy:

Bạn có thể hình dung đơn giản, rơ le là thiết bị có tác dụng như là dùng một năng lượng nhỏ để đóng và cắt nguồn năng lượng lớn hơn. Ví dụ, bạn có thể dùng dòng điện 5V, 50Ma để đóng ngắt dòng điện lớn hơn là 120V, 2A.

Theo đó, rơ le được dùng khá thông dụng trong các ứng dụng điều khiển động cơ và chiếu sáng. Ngoài xe máy bạn cũng có thấy ứng dụng rơ le trong xe hơi, khi chỉ cần nguồn 12V là có thể điều khiển được dòng điện lớn. Đối với các thế hệ xe đời sau, nhà sản xuất đã kết hợp rơ le với cầu chì chung một vỏ để tiện lợi cho việc bảo trì.

Ngoài ra rơ le còn có tác dụng và làm nhiệm vụ hút nhả đề vành răng đề ăn khớp vào vành răng khởi động của động cơ. Dấu hiệu của rơ le hoạt động không tốt là khi xe máy chạy bạn sẽ nghe tiếng tách tách phát ra liên tục khi tiến hành nhấn đề. Sở dĩ có xảy ra chuyện này là do nguồn cung cấp điện cho cuộn hút không hề ổn định khi nó đi qua rơ le sẽ gây nên hiện tượng hút nhả liên tục. Điều này có thể gây nguy hiểm, không tốt cho xe khi dẫn đến trượt đề, vỡ răng và làm ảnh hưởng tới chất lượng củ đề ở xe.

Vậy nên, khi bạn đã hiểu được rơ le, nắm được các dấu hiệu dễ bị hư hỏng của rơ le thì khi xe bạn có dấu hiệu bị hỏng rơ le bạn sẽ nhận ra ngay.

Và giải pháp tốt nhất cho xe của bạn là đem ngay xe đến trung tâm chuyên bảo hành xe uy tín, hoặc một cửa hàng chuyên sửa xe chuyên nghiệp để xe của bạn được sử dụng và chạy lại tốt nhất, an toàn nhất.

Với bất kì loại xe máy nào cũng vậy, để sử dụng được bền nhất thiết bạn phải tìm hiểu cách sử dụng xe đó, nếu bạn đã nắm vững được cách sử dụng xe rồi thì bạn sẽ hiểu về nó và dễ dàng sử dụng cũng như xe được bền lâu hơn.

 

Cách sửa rơ le xe máy cơ bản