Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • Thuốc diệt chuột ngày xưa và ngày nay

Thuốc diệt chuột ngày xưa và ngày nay

Chuột từ xưa đến nay chưa bao giờ là vấn đề mà không được mọi người quan tâm đến. Ngày xưa, khi mà ở Việt Nam còn chưa có nhiều giải pháp bẫy chuột, người nông dân phải tự đi bắt chuột, nhưng cũng không ăn thua vì chuột rất nhiều. Bắt được đến đâu thì đến rồi phải ngậm ngùi để cho chúng phá hoại mùa màng, cộng với mất mùa bội thu. Rồi khi đó, thuốc diệt chuột tàu lan tràn sang?

Người nông dân thì hiểu biết còn hạn chế, khi mà không chịu nổi lũ chuột phá phách nữa rồi thì họ đã quyết định sử dụng thuốc diệt chuột của tàu. Nghe bà kể, lúc đó thuốc diệt chuột của tàu rất tệ, không những không khỏi chuột mà còn kích thích chuột sinh sôi nảy nở. Cứ thế là người dân chúng ta tự đi mua thuốc hại mình. Cho đến khi các cơ quan, chính quyền phát hiện, ngăn ngừa kịp thời và đưa ra những biện pháp bẫy chuột khá thủ công thì tình trạng mua thuốc diệt chuột tàu mới giảm dần.

Dần dần thì vấn đề này ngày càng được quan tâm đến, các giải pháp bắt chuột ngày càng nhiều. Cho đến bây giờ thì thuốc diệt chuột vẫn là hữu hiệu nhất.

Thuốc diệt chuột sinh học là loại thuốc mà được khá nhiều nông dân ưa chuộng. thuốc diệt chuột sinh học còn không gây độc hại, ô nhiễm môi trường. Khi chó, mèo ăn phải chuột dính bả cũng không chết. Tuy nhiên, chúng ta chỉ sử dụng với liều lượng đúng như hướng dẫn sử dụng in trên bao bì để tránh trường hợp phát huy tác dụng ngược trở lại.

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt chuột như: Storm, Biorat, Cat, Rat k, Kill Rat… đây là những sản phẩm mà bán chạy nhất trên thị trường. Vì vậy khi mua chúng ta nên lựa chọn thuốc sinh học do các ông ty có uy tín trên thị trường sản xuất hoặc nhập khẩu để đảm bảo chất lượng nhất trong quá trình sử dụng và lợi ích mà mình đạt được. Không những vậy, vì sử dụng nhiều, chúng ta nên lựa chọn, tin tưởng vào một vài loại nhất định. Chỉ khi được khách hàng tin tưởng và ưa chuộng sản phẩm của mình thì điều đó mới kích thích tới nhà sản xuất cố gắng cải tiến và hoàn thiện hơn sản phẩm của mình.