Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Mẹ và bé
  • Xe đẩy em bé có những tác nhân gây hại nào

Xe đẩy em bé có những tác nhân gây hại nào

Trẻ sơ sinh là một trong những gia đoạn đầu đời nên các bạn cần phải chăm sóc bé thật tốt, để tránh những tác nhân gây hại cho bé. Việc sử dụng xe đẩy các bạn cũng cần phải lưu ý, vì xe đẩy cũng là một trong số những nguyên nhân gây hại cho trẻ. (Phương Linh, Hà Tĩnh).

 

Trả lời: Chào chị, chăm sóc con nhỏ là điều mà các ông bố và bà mẹ luôn quan tâm, làm thế nào để có thể giúp cho bé phát triển một cách khỏe mạnh nhất. Nhưng các bạn không có nhiều thời gian để chỉ có thể chăm bé mà còn phải xử lý những công việc khác nữa. Việc mua xe đẩy em bé là giải pháp được lựa chọn nhưng cũng có những tác nhân làm ảnh hưởng đến bé.

Lựa chọn xe kém chất lượng hay xe quá cũ

Hiện nay, xe đẩy với nhiều dòng sản phẩm khác nhau với những thương hiệu khác nhau, được thiết kế với màu sắc bắt mắt mà các bạn có thể tìm mua cho bé tại các cửa hàng mà chúng ta có thể bắt gặp khi đi ngoài đường. Với những sản phẩm không đảm bảo về chất lượng thì đây là điều hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho bé. Các bạn nên chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm trước khi lựa chọn mua nó.

Ngoài ra, với những dòng sản phẩm xe đẩy đã qua sử dụng thì các bạn không thể biết được những bộ phận nào đã đến thời kỳ hư hỏng, cũng như là không có những chế độ bảo hành như là những sản phẩm được mua mới. Như vậy, nó sẽ gây ra những tổn thương cho bé trong quá trình khi các bạn sử dụng để chăm sóc bé.

Để trẻ ngồi trên xe đẩy một mình

Các bố các mẹ thường vừa làm việc nhà vừa trông chừng trẻ, mà con trẻ thường sẽ rất là hiếu động, chỉ với những gì thu hút vào tầm mắt thì trẻ sẽ cố với tới để lấy nó. Nhưng với những bố mẹ không để ý đến trẻ, cứ để trẻ ngồi trong xe đẩy rồi xử lý những công việc cần thiết cho mình. Điều đó đã vô tình đẩy trẻ đến với những tổn thương không đáng có. Chính vì vậy, các bạn đừng nên mải mê đến những công việc khác mà nghĩ rằng mình đã cho bé vào xe đẩy rồi là an toàn nhé.

Không thường xuyên kiểm tra xe trước khi sử dụng

Chúng ta thường không có nhiều thời gian nên khi cần đến xe đẩy là các bạn sử dụng ngay cho trẻ. Việc các bộ phận có thể cần phải bào dưỡng hay sữa chữa gì đó nhưng chúng ta không kiểm tra trước khi dùng, dẫn dến những tổn thương cho bé.