Tư vấn gia đình
Xây dựng gia đình hạnh phúc
NEWS  |  TAGS

  • Chia sẻ
  • VA Express chuyến đi nhanh chóng cho hàng hóa

VA Express chuyến đi nhanh chóng cho hàng hóa

Nhiều người có mong muốn được sống ở nước ngoài, vì nước ngoài văn minh và đẹp đẽ, được tiếp cận với những cái mới nhanh chóng, nhưng với những người Việt xa xứ lâu năm như tôi, tôi chỉ mong được một lần trở về Việt Nam.

Tôi được nghe ba mẹ kể, ba mẹ rời Việt Nam khi tôi vừa tròn 2 tuổi, ba mẹ sang Úc để điều hành một chi nhánh ở đây. Công việc bận rộn nên hiếm khi nào ba mẹ có thời gian nói với tôi về đất nước và con người Việt Nam, lại càng không có thời gian đưa tôi trở về vùng đất quê hương. Nhưng tôi được tiếp xúc với tiếng Việt từ nhỏ nên rất mong một ngày được nói chuyện với những người cùng dòng máu quê hương với mình tại chính nơi mình sinh ra.

Hè năm tôi 16 tuổi, khi tôi đã đủ khả năng chăm sóc cho bản thân mình, tôi xin phép ba mẹ cho tôi được về nghỉ hè ở Việt Nam. Đó là lần đầu tiên sau 14 năm tôi được quay trở lại Việt Nam, nơi chôn rau cắt rốn của tôi. Tôi đã được sử dụng tiếng Việt nhiều hơn, gặp gỡ họ hàng, và hơn cả là được nếm những món ăn truyền thồng của nước nhà. Tôi gọi điện khoe với ba mẹ về những chuyến đi, những người anh em và những món ăn mà tôi mới được biết đến lần đầu. Tôi nghĩ ba mẹ sẽ thích và đã chuyển hàng đi Úc cho ba mẹ món dưa cải muối ngon tuyệt.

Và không ngoài dự đoán, ba mẹ lại muốn tôi gửi thêm những món ăn khác nữa, nên thời gian chơi hè ở Việt Nam của tôi đã kéo dài quá dự định ban đầu. Trước khi trở về, tôi có hứa với một đứa em họ của tôi, tôi với nó chơi rất thân, rằng khi nào sang Úc thì alo cho tôi để tôi dẫn nó đến những địa điểm thú vị nhất nước Úc. Hè năm tôi 17 tuổi, tôi nhận được cuộc gọi của nó, nói nó sắp sang và hỏi tôi có muốn món quà gì không, tôi rất vui khi nghe được tin nó sang và càng vui hơn khi nó mang theo đồ ăn Việt sang cho tôi.

Do đồ đạc nặng quá nên cuối cùng nó phải dùng VA Express để vận chuyển hàng đi Úc, đồ ăn đến chậm hơn một chút nhưng chúng tôi lại có thêm thời gian để trò chuyện và tâm sự về đất nước xinh đẹp của tôi.